Yên Sơn: Tổ tự quản thôn Khe Đảng, xã Tứ Quận duy trì hiệu quả hoạt động

Thứ Tư, 22/3/2023 - 16:01 Đã xem: 270

Khu dân cư thôn Khe Đảng, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn có 129 hộ gia đình, có 03 nhóm tự quản vệ sinh môi trường và 01 nhóm tự quản về phân loại, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa với 90 thành viên. Mỗi nhóm tự quản do Trưởng ban công tác Mặt trận và các chi hội chi đoàn làm tổ trưởng, Phó ban công tác Mặt trận phó các chi hội chi đoàn làm tổ phó, các hộ gia đình là thành viên.

Các thành viên tổ tự quản thôn Khe Đảng tham gia vệ sinh trục đường thôn

 

   Hàng tháng, tổ tự quản tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường do rác thải nhựa và chất thải nhựa trong sản xuất và sinh hoạt, từng bước giảm thiểu và tiến tới không dùng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt của nhân dân. Qua tuyên truyền, vận động, các hộ gia đình tự phân loại rác thải ra làm 2 loại, rác hữu cơ được các hộ gia đình tận dụng ủ làm phân bón, đối với rác vô cơ, túi nilon thu gom xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường. Định kỳ hằng tháng các nhóm tự quản tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu hút đông đảo người dân tham gia.
   Hoạt động của tổ, nhóm tự quản làm cho môi trường trên địa bàn xã Tứ Quận thường xuyên duy trì hoạt động, xây dựng môi trường luôn sạch đẹp, góp phần duy trì tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
                                                                                                                                                              Bàn Thị Tuyến
                                                                                                                                         Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tứ Quận


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /