Tuyên Quang phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3

Thứ Tư, 22/3/2023 - 10:26 Đã xem: 384

Sáng nay tại Trường THPT Tháng 10, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với huyện Đoàn Yên Sơn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2023.

Các đại biểu dự Lễ phát động

 

   Tham dự Lễ phát động có đồng chí Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo huyện Yên Sơn và xã Mỹ Bằng cùng gần 200 em học sinh Trường THPT Tháng 10.
  Từ năm 1993 đến nay, Ngày Nước Thế giới là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày ngày 22 tháng 3 hàng năm.  Mỗi năm Liên Hợp Quốc lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày Nước Thế giới để phản ánh những khía cạnh khác nhau về nước. Ngày Nước thế giới năm 2023 được lựa chọn với chủ đề “Thúc đẩy sự thay đổi” nhằm nhấn mạnh vai trò của nước là nền tảng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống và là cốt lõi của sự phát triển bền vững đồng thời kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng cùng thực hiện các chương trình hành động bảo vệ tài nguyên nước để tạo ra sự khác biệt bằng cách thay đổi cách thức sử dụng, khai thác và quản lý nước trong cuộc sống hàng ngày. Chương trình Hành động vì Nước là tập hợp các cam kết tự nguyện từ các chính phủ, công ty, tổ chức, cơ quan, liên minh và các thành viên của cộng đồng, được xây dựng nhằm thúc đẩy các mục tiêu về nước và vệ sinh đã được quốc tế thống nhất, trong đó đáng chú ý nhất là mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên Hợp quốc “Nước sạch và vệ sinh cho tất cả mọi người vào năm 2030”.

 

Quang cảnh Lễ phát động


    Đối với tỉnh Tuyên Quang có mật độ sông suối cao. Trên địa bàn tỉnh có 3 con sông lớn chảy qua, gồm sông Lô, sông Gâm và sông Phó Đáy với trữ lượng nước có thể khai thác vào khoảng 4,2 triệu m3/ngày. Ngoài ra trên địa bàn tỉnh còn có trên 500 suối nhỏ và trên 2.000 ao hồ.  Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tốc độ công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh, sự gia tăng dân số gây áp lực đối với tài nguyên nước. Tỉnh Tuyên Quang đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo vệ an ninh nguồn nước, ngăn chặn sự suy giảm tài nguyên nước, phòng chống ô nhiễm cạn kiệt để đảm bảo chức năng của nguồn nước.
    Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Nước thế giới năm 2023 là dịp để kêu gọi sự quan tâm của toàn xã hội tiếp tục thực hiện các giải pháp để cải thiện, bảo vệ nguồn nước; sử dụng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; phát triển kinh tế theo hướng thân thiện với môi trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên nước; đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở giữ gìn môi trường sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước và trên hết là cuộc sống và sức khỏe của nhân dân./.  

                                                                                                                                                                     Đỗ Sang

  

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 664 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /