Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, hết lòng vì Nhân dân

Thứ Tư, 16/9/2020 - 20:48 Đã xem: 6138

Đến thôn Làng Báu, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên nói đến bà Phạm Thị Hồng Tứ ai cũng biết, bởi bà là một tấm gương làm công tác Mặt trận tiêu biểu của xã. Với 17 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận, bà luôn được nhân dân tín nhiệm vì sự tận tụy và nhiệt tình trong công việc mà bản thân đảm nhận.

       Trong những năm qua, với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Làng Báu, bà Tứ đã tham mưu cho chi bộ thôn, phối hợp cùng Trưởng thôn và các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Bà Tứ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Hằng năm, bà đã tích cực tuyền truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
  


     

  Bà Phạm Thị Hồng Tứ, thôn Làng Báu, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên

 

       Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với chức năng nhiệm vụ của mình bà Tứ luôn quan tâm nắm bắt tình hình thực tế của thôn, lựa chọn những nội dung phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, bà cùng các thành viên đề ra chương trình, kế hoạch để thực hiện; các hoạt động công tác năm gắn với việc xây dựng nông thôn mới. 
       Bà Tứ chia sẻ: Năm 2020 thôn được cấp trên phê duyệt xây dựng tuyến đường vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung, với tổng chiều dài là 300m. Tuy nhiên để tuyến đường vào đến hết vùng sản xuất cam của nhân dân trong thôn thì phải xây dựng thêm 70m đường bê tông; bà báo cáo chi bộ xin ý kiến để tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn ủng hộ tiền, hiến đất và đóng góp ngày công lao động để xây dựng đường bê tông. Nhờ phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, giải thích cho nhân dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng đường. Kết quả, đã được nhân dân đồng tình ủng hộ số tiền gần 60 triệu đồng và hiến 800m2 đất để xây dựng tuyến đường. Sau một thời gian tích cực triển khai thi công đến nay, tuyến đường bê tông vào vùng sản xuất hàng hóa của thôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giúp bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần.
       Nhận xét về hoạt động của bà Phạm Thị Tứ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, ông Triệu Văn Lai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Khương cho biết: Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công tác, bà Tứ luôn sâu sát với nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc của địa phương, đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của xã. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả. Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở xã vùng cao Minh Khương.
       Với những thành tích đó, nhiều năm liền bà Tứ đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và UBND xã tặng Giấy khen. Năm 2015, bà Tứ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015. Năm 2017 được Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2017.
                                                                     Triệu Văn Lai
                                                  Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Khương


 

Xem tin theo ngày:   / /