Chiêm Hóa: Uỷ ban MTTQ huyện phối hợp tổ chức cho đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

Thứ Hai, 14/9/2020 - 08:51 Đã xem: 1439

Sáng ngày 11/9, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, Đại biểu HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII tại các xã Phú Bình, Ngọc Hội, Tân An, Kiên Đài và Linh Phú.

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri, có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các phòng, ban, cơ quan của huyện Chiêm Hóa. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu với cử tri xã Phú Bình


       Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 8 tháng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2020. Trên tinh thần dân chủ, thắng thắn, cử tri các xã đã phát biểu, 52 lượt ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, các vấn đề đang được cử tri địa phương quan tâm. Hầu hết các ý kiến của cử tri đề nghị, tỉnh tiếp tục xem xét cân đối ngân sách việc chi trả phụ cấp cho các trưởng đoàn thể ở thôn, tổ dân phố hoạt động tốt hơn để góp phần xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng vững mạnh. Đề nghị Công ty Cổ phần mía đường Sơn Dương khẩn trương thanh toán số tiền thu mua mía nguyên liệu cho người dân địa phương. Sớm giao đất của công ty lâm nghiệp Chiêm Hóa chuyển về cho địa phương để người dân có thêm đất canh tác, sản xuất.  Đề nghị cấp có thẩm quyền tăng cường công tác quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là ngăn chặn việc sử dụng thuốc trừ cỏ gây ảnh hưởng tới môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, lấy mẫu đánh giá chất lượng ô nhiễm môi trường từ mỏ Ăngtimon trên địa bàn. Về công tác giảm nghèo, cử tri xã Phú Bình đề nghị trong giai đoạn 2020 - 2025 việc đầu tư, hỗ trợ của nhà nước cần có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải. Đề nghị tỉnh quan tâm, đầu tư xây dựng trạm y tế cho xã, vì hiện nay cơ sở vật chất của trạm đã xuống cấp, không đảm bảo cho hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương…

 

Cử tri xã Phú Bình nêu ý kiến tại hội nghị 


       Tại các điểm tiếp xúc, lãnh đạo các xã, đại diện một số cơ quan chuyên môn của huyện và lãnh đạo UBND huyện đã tiếp thu và làm rõ một vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. 
      Phát biểu với cử tri xã Phú Bình, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri, các ý kiến được cử tri nêu lên tại hội nghị là những vấn đề chính đáng, là nguyện vọng thiết thực của cử tri trên địa bàn xã. Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, đó là mong muốn của cử tri và nhân dân xã Phú Bình bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phải đặc biệt quan tâm, coi trọng việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc địa phương. Đối với những kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị các ngành liên quan, chính quyền địa phương từ huyện đến xã tập trung giải quyết những vấn đề đang được cử tri quan tâm như bố trí thêm đất sản xuất; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất của mỏ ăngtimon. Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý chính quyền địa phương cần hực hiện đúng các quy định của nhà nước về thực hiện các chính sách, đặc biệt là hỗ trợ người dân do ảnh hưởng của dịch covid 19.

                                                                  Văn Bích
                                             PCT Uỷ ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /