MTTQ xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công làm công trình vệ sinh nhà văn hóa thôn

Thứ Bảy, 12/9/2020 - 12:31 Đã xem: 1640

Thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh (khóa XVIII) về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao, khuôn viên và một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn; thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) đã triển khai xây dựng nhà văn hóa thôn bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn, có diện tích đảm bảo 120 chỗ ngồi, gắn với sân thể thao, tạo điều kiên cho việc sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao của nhân dân trong thôn.

      Tuy nhiên qua quá trình sử dụng bà con nhân dân nhận thấy nhà văn hóa do chưa có công trình vệ sinh nên chưa đảm bảo thuận tiện cho các hoạt động văn hóa, thể thao và hội họp của nhân dân. Nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hòa Phú, nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo" năm 2020. Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các chi hội, chi đoàn của thôn đã họp bàn và triển khai kế hoạch vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động để làm nhà vệ sinh nhà văn hóa thôn và đã được bà con nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công trình vệ sinh hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho các

hoạt động văn hóa, thể thao và hội họp của nhân dân trong thôn


        Chỉ sau một tháng tuyên truyền vận động, nhân dân đã tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng công trình vệ sinh gắn liền với khuôn viên nhà văn hóa thôn. Thôn Đồng Bả có trên 70 hộ, với mức đóng góp mỗi hộ 200 nghìn đồng, thôn đã huy động được tổng kinh phí trên 15 triệu đồng. Những gia đình không có điều kiện đóng góp bằng tiền thi đóng góp bằng ngày công lao động, trong quá trình xây dựng đã thực hiện công khai, minh bạch kinh phí để nhân dân nắm bắt, giám sát. 
      Qua triển khai, thực hiện ở thôn Đồng Bả, trong quý IV/2020, xã Hòa Phú sẽ đồng loạt triển khai mô hình xây dựng nhà vệ sinh gắn với khuôn viên nhà văn hóa thôn của các thôn còn lại trên địa bàn xã. Đây cũng là việc làm thiết thực nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới của xã Hòa Phú.
                                                       Hoàng Ngọc Ánh
                                            PCT Uỷ ban MTTQ xã Hòa Phú

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /