MTTQ huyện Yên Sơn tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Sơn năm 2021

Thứ Năm, 10/9/2020 - 16:00 Đã xem: 2831

Ngày 10/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn chủ trì, tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Sơn năm 2021 và dự thảo Dự án phát triển sản xuất cho các hộ dân nằm trong đới ảnh hưởng của khu bãi chứa rác và xử lý rác thải tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, giai đoạn 2020-2022.

     Bà Lê Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Thủ trưởng cơ quan Khối dân huyện Yên Sơn, chủ trì hội nghị. 
    Dự hội nghị có các đại biểu đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; đại diện các cơ quan thuộc huyện liên quan đến nội dung phản biện; Ban Tư vấn Dân chủ pháp luật; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Nhữ Khê; bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 10 và thôn Đồng Cả, xã Nhữ Khê.
    Tại hội nghị có 07 lượt ý kiến phát biểu góp ý vào dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của huyện, 16 lượt ý kiến phát biểu góp ý vào dự thảo Dự án phát triển sản xuất cho các hộ dân nằm trong đới ảnh hưởng của khu bãi chứa rác và xử lý rác thải tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, giai đoạn 2020-2022.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn, Lê Thị Hoa chủ trì hội nghị


      Về dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đa số các ý kiến đều nhất trí cao với các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và các nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trong toàn huyện. Đồng thời đề nghị cơ quan soạn thảo giải trình, làm rõ thêm về bố cục, kết cấu, tính phù hợp của các chỉ tiêu so với thực tế; các ý kiến cũng đề nghị bổ sung thêm một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong năm 2021 như: về tài nguyên môi trường, phát triển rừng, xây dựng nông thôn mới, việc thực hiện Nghị quyết 73-NQ/TU ...
    Về dự thảo Dự án phát triển sản xuất cho các hộ dân nằm trong đới ảnh hưởng của khu bãi chứa rác và xử lý rác thải tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, giai đoạn 2020-2022. Đa số các ý kiến đều cho rằng, đây là một dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong phạm vi ảnh hưởng của bãi rác Nhữ Khê ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Có một số ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo giải trình làm rõ về bố cục, câu từ chưa hợp lý, phạm vi của dự án còn hẹp, phân tích hiện trạng chưa sát, phần nội dung thực hiện chưa cụ thể, đầy đủ, chưa phân công rõ các đơn vị tổ chức thực hiện... Các ý kiến cũng đề nghị cơ quan soạn thảo cần đặc biệt lưu ý tới tính thực tế của dự án, nhằm chọn ra các cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên cũng như điều kiện kinh tế, văn hóa của địa phương.
     Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của đại biểu; làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung được phản biện, để chỉnh sửa dự thảo văn bản phù hợp.
    Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Lê Thị Hoa đã ghi nhận, đánh giá cao ý kiến tham gia phản biện của các đại biểu tham dự hội nghị; đề nghị Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan, phòng ban tham mưu nghiên cứu tiếp thu ý kiến của các đại biểu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo văn bản được phản biện và có văn bản phản hồi về việc tiếp thu các ý kiến phản biện về Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện theo quy định./.
                                                                     Phạm thị Linh

                                                    PCT Ủy ban MTTW huyện Yên Sơn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4569 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /