MTTQ xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa) hỗ trợ hộ nghèo sửa nhà ở

Thứ Ba, 8/9/2020 - 14:36 Đã xem: 1797

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa) đã trích 10 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của xã để hỗ trợ cho gia đình chị Ma Thị Chiên, thôn Bản Tụm, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã để sửa chữa nhà ở.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ, Quân Thị Nông (thứ 2 từ phải sang)

trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Ma Thị Chiên, thôn Bản Tụm

 

      Hộ gia đình chị Ma Thị Chiên, là hộ nghèo có 4 khẩu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 2 con còn nhỏ, chồng chị bị tai biến, đi lại rất khó khăn. Năm 2014, ngôi nhà gỗ 3 gian của gia đình anh chị cũng đã được xã hỗ trợ 5 triệu đồng và hàng chục ngày công mới hoàn thành. Tuy nhiên, do nền nhà chưa được láng xi măng nên qua nhiều năm sử dụng cho thấy khi thời tiết mưa nhiều thì nền bị ẩm ướt, khi trời khô hanh lại gây bụi nhiều, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của cả gia đình.
      Ngoài sự hỗ trợ giúp đỡ từ Quỹ "Vì người nghèo" của xã, gia đình chị Ma Thị Chiên còn nhận được sự trợ giúp gần 50 ngày công của bà con hàng xóm, gia đình chị Chiên đã có điều kiện sửa lại nhà. Việc hỗ trợ của Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ đã động viên kịp thời gia đình chị Ma Thị Chiên, yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
                                                             

                                                               Quân Thị Nông
                                                  Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Mỹ
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /