Đoàn công tác Thành ủy Hải Phòng thăm, dâng hương tại một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 18/2/2023 - 18:21 Đã xem: 383

Ngày 18-2, Đoàn công tác của Thành ủy Hải Phòng do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng đồng chí Lê Tiến Châu được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021-2025.

 

    Đón tiếp và đi cùng với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cùng một số sở, ngành của tỉnh

    Đoàn đến thăm, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp thuộc thôn Mới, xã Minh Thanh (Sơn Dương). Đây là nơi đặt trụ sở đầu tiên của Bộ Tư pháp khi dời Thủ đô Hà Nội lên chiến khu Việt Bắc trong giai đoạn 1949 – 1951. Tại nơi đây, trong những năm kháng chiến, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc, che chở đầy tình nghĩa của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, những cán bộ Tư pháp đầu tiên đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, giúp Đảng, Chính phủ ban hành nhiều chính sách pháp luật và duy trì công tác công tố, xử án, góp phần quan trọng vào việc giữ vững chính quyền nhân dân, kháng chiến, kiến quốc thắng lợi.

 

Đoàn công tác dâng hương tại di tích Bộ Tư pháp.

 

    Cũng tại nơi đây, với chức năng quản lý và thực hiện công tác Tư pháp, bao gồm cả hệ thống tòa án và công tố, Bộ Tư pháp đã đề xuất và trình Chủ tịch Hồ Chí Minh ký các Sắc lệnh về cải cách bộ máy tư pháp và pháp luật tố tụng theo hướng dân chủ hóa, làm cho tư pháp thật sự gần dân và giúp dân.

 

Đoàn công tác thăm nơi ở và làm việc, hầm an toàn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại thôn Chi Liền, xã Trung Yên (Sơn Dương)

 

    Đoàn đến dâng hương, thăm nơi ở và làm việc, hầm an toàn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại thôn Chi Liền, xã Trung Yên (Sơn Dương). Nơi đây là địa điểm được Đảng và Bác Hồ chọn làm nơi ở và làm việc của Ban Thường trực Quốc hội từ cuối năm 1952 đến đầu tháng 10-1954. Tại đây, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tôn Đức Thắng (khi đó là quyền Trưởng Ban Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Mặt trận Liên Việt), Ban Thường trực Quốc hội đã hoạt động rất tích cực, cùng Chính phủ quyết định những chính sách đẩy mạnh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Đoàn công tác thăm di tích lịch sử Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam tại xã Kiên Đài.​

 

    Tại huyện Chiêm Hóa, đoàn đã đến thăm, dâng hương tại di tích Mặt trận Liên Việt tại thôn Làng Khây 1, xã Kiên Đài, là nơi đã ghi dấu ấn những hoạt động của cán bộ, nhân viên Mặt trận Liên Việt trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp từ năm 1950 - 1952. Tại đây, Mặt trận Liên Việt đã thực hiện đường lối của Đảng, giương cao ngọn cờ đoàn kết dân tộc, với phương châm vận động, xây dựng và củng cố tổ chức trong công nhân, nông dân, trí thức, dân tộc thiểu số, tôn giáo và ngoại kiều, các tầng lớp nhân dân cùng đoàn kết đứng lên tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

                                                                                                 Theo Báo Tuyên Quang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 989 | Trang: 1 trên tổng số 99 trang  
Xem tin theo ngày:   / /