Hàm Yên: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Thành Long tuyên truyền phát triển kinh tế từ cây cà chua

Thứ Sáu, 17/2/2023 - 22:20 Đã xem: 424

Với sự năng động, sáng tạo, luôn tìm tòi hướng đi mới, cùng với sự tích cực tuyên truyền về phương thức sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong khâu trồng và chăm sóc của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, HTX Cà chua Thành Long, huyện Hàm Yên với ngành nghề chính là trồng và chăm sóc, tạo ra sản phẩm cà chua hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho các thành viên và sản phẩm cà chua Thành Long đã được khách hàng tin dùng nhờ chất lượng và mẫu mã đẹp.

    Anh Vũ Văn Hoan, xã Thành Long trồng và chăm sóc cây cà chua nhiều năm qua và đã có nhiều kinh nhiệm nên sản phẩm cà chua đạt năng suất, chất lượng tốt. Từ trồng cà chua giúp gia đình anh thu lãi vài chục triệu đồng/vụ. Từ mô hình trồng cây cà chua của anh Hoan, thời gian qua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Thành Long đã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia trồng cây cà chua theo hướng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 


HTX Cà chua Thành Long đang mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho nhân dân (nguồn internet)


    HTX Cà chua Thành Long được thành lập nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm cà chua địa phương đến đông đảo người tiêu dùng.Với diện tích trên 2,5ha, với hình thức trồng tự nhiên, thu hoạch và bảo quản theo đúng quy trình sản xuất sạch, an toàn; sản lượng và chất lượng cà chua không ngừng được nâng lên, bình quân đạt trên 2 tấn quả/ sào. 
    Trong quá trình sản xuất chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Thành Long đã tuyên truyền người dân đầu tư phát triển trồng và chăm sóc sản phẩm cà chua của địa phương theo hướng Vietgap, hướng hữu cơ. Áp dụng quy trình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo ra sản phẩm sạch, tạo uy tín đối với khách hàng. Để xây dựng sản phẩm cà chua theo chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn xã, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong năm 2023. 
                                                                                                                                      Đỗ Sang
                                                                                      

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /