Hàm Yên nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ Ba, 21/2/2023 - 08:38 Đã xem: 745

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện tăng cường công tuyên truyền chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực tới đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến về nền nếp, cách làm việc, phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số.

Hội nghị đánh giá công tác thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số huyện Hàm Yên

 


    Huyện Hàm Yên xác định chuyển đổi số là giải pháp nền tảng, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển của huyện. Hàm Yên thực hiện chuyển đổi số trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó huyện tập trung thúc đẩy thực hiện xây dựng chính quyền số để tạo đà và định hướng, dẫn dắt, quản lý, hỗ trợ kinh tế số và xã hội số phát triển. 
    Trong quá trình triển khai thực hiện MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện Hàm Yên đã phát huy vai trò của mình trong chuyển đổi số, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, phát triển xã hội số, nhờ đó đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số ở địa phương, cơ quan, đơn vị.
    Chuyển đổi số ở Hàm Yên là minh chứng rõ nét về quyết tâm chính trị, sự tích cực, chủ động, mạnh dạn, tìm hướng đi cho những việc làm mới, khó với những quyết sách táo bạo và đầy tính thuyết phục của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp từ huyện đến cơ sở. Từ đó, phấn đấu đưa Hàm Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2025./.
                                                                                                            Minh Vương
                                                                                            Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên

 

Xem tin theo ngày:   / /