Tuyên truyền nâng cao nhận thức, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ Bảy, 14/1/2023 - 08:30 Đã xem: 1310

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường hàng hóa sôi động, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm như: Kẹo bánh, bia rượu, nước ngọt, nước giải khát, nước mắm, bột ngọt vv... tiềm ẩn những nguy cơ các mặt hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, hàng quá thời hạn sử dụng trà trộn bán trên thị trường.

Đoàn kiểm tra của UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Đông Lợi (Sơn Dương) kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn

 

     Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh Tuyên Quang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tiêu dùng. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân mua sắm các sản phẩm đảm bảo chất lượng, không vi phạm về nhãn mác giả, hàng quá thời hạn sử dụng; đảm bảo an toàn thực phẩm.

     Để tự bảo vệ mình không mua pahir hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, háng nhái, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua. Có thể tra cứu trên các trang web của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc đọc các đánh giá của người dùng khác để có được thông tin chính xác và đầy đủ. Khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, nên đọc kỹ các điều khoản hợp đồng để hiểu rõ các quy định và trách nhiệm của mình và của nhà cung cấp.

   Khi mua hàng trực tuyến nên sử dụng các phương tiện thanh toán an toàn và được phổ biến như thẻ tín dụng, hoặc các dịch vụ thanh toán trực tuyến đáng tin cậy. Nên giữ chứng từ liên quan đến giao dịch như hóa đơn, phiếu mua hàng hoặc email xác nhận để có thể sử dụng trong trường hợp có tranh chấp xảy ra sau này. Nếu gặp phải các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, nên liên hệ với nhà cung cấp để được giải quyết và phản ánh lên các cơ quan chức năng nếu cần thiết. Có thể tham gia vào các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để có thêm thông tin và được hỗ trợ khi có tranh chấp với các nhà cung cấp.

                                                                                                                                 Nguyễn Thiết

                                                                                                                                   

                                                                                                             

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 59 | Trang: 1 trên tổng số 6 trang  
Xem tin theo ngày:   / /