Trên 20 tỷ đồng xây dựng Quỹ Hội Người cao tuổi

Chủ nhật, 8/1/2023 - 10:35 Đã xem: 714

Sáng 3-1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023, đánh giá 1 năm thực hiện Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 13-10-2020 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

    Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm CLB Tân Trào; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. 

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

 

    Toàn tỉnh hiện có 94.133 người cao tuổi, trong đó có 84.945 hội viên người cao tuổi. Năm 2022, Hội Người cao tuổi tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội. Hội đã kết nạp mới 4.098 hội viên; phối hợp với chính quyền, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức chúc thọ, mừng thọ 11.483 cụ có quà tặng trên 4 tỷ đồng. Người cao tuổi đã vận động gia đình con cháu hiến 107.441m2 đất ở, vườn, ruộng, rừng, 28.147 ngày công và trên 813 triệu đồng cho xây dựng nông thôn mới; tặng 5.454 suất quà; thành lập 14 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau…

    Năm 2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”; tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi; các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023; phối hợp tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi; nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau...

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã ghi nhận những kết quả của Ban đại diện Hội Người cao tuổi trong năm 2022. Đồng chí mong muốn Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, con cháu vươn lên trong học tập, có lối sống lành mạnh góp phần củng cố khối đại đoàn kết khu dân cư.

    Đồng thời tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”; người cao tuổi thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm; phát huy kinh nghiệm quý báu người cao tuổi, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi Việt nam” cho bà Hà Thị Ngọ, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

 

    Nhân dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 124 cá nhân, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, tuổi cao gương sáng và công tác Hội năm 2022; Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” năm 2022. 

                                            Theo Báo Tuyên Quang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /