Trưởng ban công tác Mặt trận làm kinh tế giỏi

Thứ Hai, 7/11/2022 - 09:13 Đã xem: 1405

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng xã Mỹ Bằng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Một trong những tiêu chí cần phấn đầu là nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhận thức được tầm quan trọng việc đó, thời gian qua, Uỷ ban MTTQ xã Mỹ Bằng hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

   Xã Mỹ Bằng có số dân đông, diện tích đất rộng là điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình. Trong số các mô hình phát triển kinh tế của xã có mô hình làm kinh tế giỏi của ông Đỗ Văn Thể, thôn Tâm Bằng, xã Mỹ Bằng. Ông Thể là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, là tấm gương điển hình vươn lên trong phát triển kinh tế.   

  

Mô hình nuôi gà Lôi của gia đình ông Đỗ Văn Thể- Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tâm Bằng cho thu nhập cao


    Ông Đỗ Văn Thể sinh năm 1951, là một trong những gương cán bộ Mặt trận làm kinh tế giỏi từ mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi. Hiện nay, gia đình có 3 ha bưởi Soi Hà, bưởi Da xanh, cam… Tận dụng quỹ đất, gia đình ông Thể đào ao thả cá và xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn thương phẩm, nuôi gà Lôi, vịt…Tổng thu nhập bình quân của gia đình sau khi đã trừ các khoản chi phí đạt trên 200 triệu đồng/năm.                                                                                                    

    Không những làm kinh tế giỏi, ông còn là một cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua do địa phương phát động. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông Đỗ Văn Thể đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tuyên truyền, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, nuôi trồng, nhiều người đến tham quan, học tập, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần đưa xã Mỹ Bằng đạt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch đã đề ra.

                                                               Uỷ ban MTTQ xã Mỹ Bằng

Xem tin theo ngày:   / /