Cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Thứ Tư, 26/10/2022 - 20:05 Đã xem: 862

“Nắm chắc chủ trương, hiểu rõ chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ nhanh và hiệu quả” là phương châm trong thực hiện nhiệm vụ của bà Hoàng Thị Yên, dân tộc Cao Lan, thôn 14, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang). Bà là Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác, gắn với 6 chuẩn mực rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận.

Bà Hoàng Thị Yên.

    Sau thời gian tham gia vào công tác hội, đoàn thể của thôn, năm 2020 bà được giới thiệu và bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 14. Thôn có 178 hộ với 740 nhân khẩu, trong đó hơn 70% là đồng bào dân tộc Cao Lan. Bà luôn tâm niệm người làm công tác Mặt trận phải có tâm huyết, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, như vậy dân mới tin và làm theo.

    Bà tích cực vận động nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ xã; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động giữa các thành viên, tiêu biểu là vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đóng góp kinh phí nâng cấp đường làng, ngõ xóm, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, phát triển kinh tế - xã hội.

    Bà đã có đóng góp lớn trong vận động nhân dân đóng góp hơn 600 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa tổ; mỗi hộ dân ủng hộ trên 2 triệu đồng làm 2,3 km đường bê tông nông thôn; làm 145 m đường bê tông nội đồng; ủng hộ trên 1.000 ngày công lao động làm đường... Những năm qua, thôn luôn đạt và giữ vững danh hiệu “thôn văn hóa”, 98% số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 97% hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục.

    Bà đã vận động bà con thành lập được 1 Câu lạc bộ gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan, do bà làm Chủ nhiệm, thu hút 70 thành viên tham gia.

    Đồng chí Bùi Trường Sơn, Chủ tịch ủy ban MTTQ xã Kim Phú cho biết, bà Hoàng Thị Yên, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn 14 là người luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Với nhiều đóng góp trong công tác, bà đã tạo được uy tín trong lòng dân, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ phát động.

    Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, bà Hoàng Thị Yên được Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang; Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiều năm liền; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2000 - 2020.

                                                                Theo Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /