Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu ở xã Minh Khương

Thứ Năm, 22/9/2022 - 16:15 Đã xem: 1552

Bà Vương Thị Bích Ngọc tham gia Trưởng ban công tác Mặt trận (thôn Minh Hà, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên) từ tháng 06/2021. Bà là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư năm 2022.

Bà Vương Thị Bích Ngọc Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Minh Hà, xã Minh Khương.

    Minh Hà là thôn khó khăn của xã Minh Khương. Thôn có 65% là dân tộc Tày sinh sống. Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, Bà Ngọc luôn  tích cực vận động nhân dân ở khu dân cư thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của  Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương. Tuyên  truyền vận động bà con nhân dân trong thôn thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bà Ngọc chia sẻ: Đầu năm 2022 thôn được Nhà nước hỗ chợ xi măng xây dựng đường bê tông vào vùng sản xuất hàng hóa với chiều dài 1.482 m. Khó khăn nhất là công tác giải phóng mặt bằng, vì tuyến đường đi qua đất của 13 hộ dân trong thôn. Trước tình hình đó, tôi đã phối hợp với các đồng chí Trưởng các chi hội đoàn thể của thôn xuống từng nhà tuyên truyền vận động, phân tích để người dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, đi lại, buôn bán của nhân dân. Kết quả 13 hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến 3.450 m2 đất, đóng góp kinh phí để để xây dựng tuyến đường với tổng số tiền là 80 triệu đồng và 200 ngày công. Đến hết tháng 9/2022, tuyến đường bê tông vào vùng sản xuất hàng hóa đã hoàn thành và đưa vào sự dụng. Bà Ngọc nói, thôn Minh Hà hiện nay còn một số tuyến đường đi lại khó khăm như đường trục thôn đi thôn Thác Cái dài 1.106m. Thời gia tới bà, tiếp tục phối hợp với trưởng thôn và các đoàn thể thôn tiếp tục vận động nhân dân giải phóng mặt bằng,đóng góp kinh phí, góp công tiếp tục xây dựng tuyến đường trục thôn vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023
    Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn; Bà Ngọc đã tích cực phối hợp với Trưởng thôn, các chi hội đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt công tác xã hội hóa chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thực hiện tốt Phong trào “Tuyên quang chung tay xử lý rác thải chống rác thải nhựa”; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình, mong rằng trong thời gian tới bà Vương Thị Bích Ngọc - Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Minh Hà, xã Minh Khương sẽ cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng là Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu của địa phương./.
                                      Triệu Văn Lai
                Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Khương
 

Xem tin theo ngày:   / /