MTTQ xã Trung Yên Phối hợp ra quân kiểm tra, tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2022

Thứ Năm, 8/9/2022 - 17:58 Đã xem: 1843

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, ngày 08/9/2022, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ, UBND xã Trung Yên, Trạm Y tế xã và lực lượng chức năng phối hợp triển khai kiểm tra chất lượng các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu 2022 trên địa bàn xã.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Trung Yên (Sơn Dương) phối hợp kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 

 

   Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, do bà Hoàng Thị Tấm, Trạm trưởng trạm Y tế xã, Phó Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã, làm Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra 12 cơ sở kinh doanh các mặt hàng bánh, kẹo… trên địa bàn xã. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các hồ sơ, thủ tục và giấy tờ cần thiết đối với các mặt hàng kinh doanh của cơ sở. Qua kiểm tra, các cơ sở cơ bản đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện một số lỗi vi phạm như chưa thực hiện đầy đủ cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; người trực tiếp bán hàng chưa có giấy chứng nhận sức khoẻ theo quy định, qua kiểm tra phát hiện một số mặt hàng bánh, kẹo….không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem mác, không thời hạn sử dụng; đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý, tiêu hủy toàn bộ mặt hàng không nhãn mác, không rõ nguồn góc xuất xứ, không có thời hạn sử dụng theo quy định.
    Qua đợt kiểm tra cũng đã nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh buôn bán tuyệt đối không được bán các mặt hàng không nhãn hiệu, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng, hoặc hết hạn sử dụng; người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ đầy đủ theo quy định.  
                                                          Trịnh Văn Ngân
                                           Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Yên

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /