Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Minh Dân, huyện Hàm Yên

Thứ Sáu, 24/6/2022 - 17:50 Đã xem: 436

Ngày 24/6, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Minh Dân, huyện Hàm Yên

    Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có lãnh đạo một số sở, ngành. Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Tại hội nghị, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã thông báo với cử tri xã Minh Dân kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước, đồng thời thông báo dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp lần thứ 4 HĐND các cấp.

 


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri xã Minh Dân.

 


    Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã đã bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp. Cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư  xây dựng, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, cầu dân sinh trên địa bàn; quy hoạch tái định cư cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa các tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đi qua, khu vực dân cư dễ bị sạt lở; tăng cường việc hỗ trợ xi măng, ống cống để nhân dân làm đường; đầu tư nâng cấp các tuyến điện hạ thế.
    Cử tri cũng đã chia sẻ những khó khăn về việc tăng giá các mặt hàng thiết yếu, giá vật tư phân bón, thức ăn gia súc trong sản xuất nông nghiệp, mong muốn nhà nước sớm có các giải pháp để hỗ trợ người dân, đảm bảo sản xuất, sinh hoạt. Về các chế độ, chính sách, cử tri đề nghị tỉnh nâng chế độ phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ thôn, bản; đẩy mạnh hỗ trợ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng có thu nhập thấp; các cấp chính quyền nghiên cứu đưa những cây con mới có hiệu quả kinh tế cao áp dụng cho bà con. Một số cử tri đã bày tỏ những vấn đề về quản lý sách giáo khoa cho học sinh, thể hiện mong muốn nhà nước cần có khuyến cáo đồng bộ trong việc lựa chọn bộ sách, giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí trong sử dụng sách giáo khoa cho con em.
    Những ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo xã Minh Dân, lãnh đạo huyện Hàm Yên và một số ngành chức năng của tỉnh có liên quan tiếp thu trả lời, làm rõ những nội dung có liên quan thuộc thẩm quyền.
    Phát biểu với cử tri, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của cử tri với hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND. Đồng chí đã trao đổi, làm rõ thêm những nội dung mà cử tri quan tâm về những định hướng quan trọng của tỉnh trong thời gian tới, trong đó có tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đi qua địa bàn xã, mong muốn nhận được sự đồng thuận của bà con nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, những vấn đề phát sinh tại cơ sở, cần phải nâng cao trách nhiệm, kịp thời xử lý dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, mong muốn của nhân dân. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tiếp cận các chế độ chính sách hỗ trợ theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
    Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri sẽ được đại biểu HĐND tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đồng chí mong muốn nhân dân các dân tộc xã Minh Dân phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

thăm, tặng quà gia đình bà Hứa Thị Bạch - thân nhân liệt sỹ.


     Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên, Sở Giao thông vận tải đã tới thăm, tặng quà cho hộ gia đình bà Hứa Thị Bạch là thân nhân liệt sỹ Hứa Văn Lục tại thôn Lâm Tiến, xã Minh Dân./.
                                                                    Từ Quang Hanh
                                                      Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Dân

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4517 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /