Hàm Yên: Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với giúp gia đình chính sách thu hoạch lúa xuân

Thứ Sáu, 24/6/2022 - 17:38 Đã xem: 597

Thực hiện đợt thi đua cao điểm “uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Yên đã phối hợp với chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã giúp gia đình ông Nguyễn Xuân Tuyển, thôn Đồng Quảng, xã Bằng Cốc, là Thương binh hạng 2/4 trong kháng chiến chống Mỹ thu hoạch lúa vụ xuân.

     Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Yên đã huy động trên 20 cán bộ, chiến sĩ để hỗ trợ gia đình Nguyễn Xuân Tuyển nhanh chóng thu hoạch 6 sào lúa xuân năm 2022. Với sự giúp đỡ, giúp sức của lực lượng cán bộ, chiến sỹ và lực lượng đoàn viên, hội viên và nhân dân đã đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân đã chín của gia đình ông Tuyển nói riêng và tiến độ thu hoạch của toàn xã Bằng Cốc nói chung, đảm bảo tiến độ để chuẩn bị cho vụ hè thu.

 

Chiến sỹ Ban CHQS và lực lượng dân quân xã Bằng Cốc giúp gia đình thương binh Nguyễn Xuân Tuyển thu hoạch lúa xuân.


    Ông Tuyển cho biết: “Gia đình ông nếu thuê nhân công cũng mất khoảng hơn 1 triệu đồng. Giá nhân công cao đã đành, nhưng nhân công hiện nay rất khan hiếm và nhiều người đi làm ăn xa. Nhà neo người không thể thu hoạch kịp. May mà có các chú bộ đội, dân quân giúp đỡ, chứ không gia đình tôi không biết xoay xở ra sao, cảm ơn các chú nhiều lắm”.
    Cùng với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ trong quân đội cũng như người chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương, lực lượng quân sự đã phát huy tinh thần trách nhiệm, làm hết sức mình giúp gia đình chính sách nhanh chóng gặt xong các phần ruộng, đảm bảo khung thời vụ cho các vụ tiếp theo.
    Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ chân lội bùn, đầu đội nắng, gập lưng gặt lúa, thu hoạch mùa màng cho gia đình chính sách để lại nhiều tình cảm thân thương, gần gũi. Đó còn là minh chứng sinh động của chức năng là đội quân công tác, vì nhân dân phục vụ trong thời bình và thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng" của lực lượng vũ trang huyện Hàm Yên./.
                                                        Nông Thanh Khiết
                                          Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bằng Cốc

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 391 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /