Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Thành Long

Thứ Năm, 20/8/2020 - 09:09 Đã xem: 1755

Ngày 17/8, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thành Long tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Cao Thị My, thôn Phúc Long 4, xã Thành Long.

      Dự lễ bàn giao nhà có Bà Ma Thị Như Trang, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, ông Hứa Văn Tiến, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Thành Long.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên, Ma Thị Như Trang (thứ 4 từ trái sang) trao tiền hỗ trợ cho bà Cao Thị My


      Bà Cao Thị My là đối tượng thuộc hộ nghèo, sống đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hội viên Hội người cao tuổi. Ngôi nhà cũ của gia đình bà bằng cột tre, vách đất, mái lá đã dột nát lại nằm ở ven suối nên rất nguy hiểm khi có mưa to, gió bão xảy ra. Được sự tuyên truyền, vận động, sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội người cao tuổi xã thành Long, bà My đã đồng ý di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và làm nhà mới. Bằng số tiền bà dành dụm được và 30 triệu đồng hỗ trợ của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Yên; 9,4 triệu đồng tiền ủng hộ của cán bộ, công chức xã Thành Long, nay bà đã mua đất ở mới và xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố, sạch đẹp với tổng kinh phí xây dựng trên 69 triệu đồng.
      Trong niềm vui mừng và xúc động có nhà mới vững chắc để ở, bà My đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Ủy ban MTTQ huyện, của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức xã Thành Long đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà sạch đẹp, chắc chắn, giúp bà yên tâm lao động sản xuất và không còn lo lắng mỗi khi có mưa to, gió bão xảy ra. Bà My hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, Nhà nước; thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động của địa phương phát động, tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.
                                                             Minh Vương
                                               Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 342 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /