Sơn Dương: Các trường học tổ chức ngày hội đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập

Thứ Năm, 19/5/2022 - 09:00 Đã xem: 1156

Thực hiện chương trình công tác Đội, phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021 - 2022, phát huy phong trào "Thiếu nhi nói không với rác thải nhựa", vừa qua, một số trường học trên địa bàn huyện Sơn Dương đã tổ chức ngày hội kế hoạch nhỏ, đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập.

Hoạt động đổi rác thải lấy đồ dùng học tập tại Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng.

 

     Tại Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng, các em học sinh đã đổi 2.100 vỏ lon, 98kg giấy và 25kg rác thải nhựa lấy hơn 490 đồ dùng học tập như thước, bút mực, bút chì, tẩy, hộp bút, bộ e-ke, compa, bảng viết... Trường THCS Kỳ Lâm thu được 180kg phế liệu gồm vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn trị giá 1 triệu 6 trăm nghìn đồng; Trường THCS Hồng Thái thu được trên 60kg rác thải, phế liệu. Số tiền thu được dùng để mua đồ dùng học tập và giúp đỡ đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong Liên Đội.
    Chương trình đã tạo ra sự hào hứng, sôi nổi trong đội viên, thiếu nhi trong các trường. Thông qua ngày đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập, không chỉ giúp các em học sinh nâng cao ý thức trong giữ gìn vệ sinh trường, lớp mà còn đóng góp một phần sức lực nhỏ vào việc bảo vệ cảnh quan môi trường.

                                                                          Hà Đình Cường
                                                               Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 252 | Trang: 1 trên tổng số 26 trang  
Xem tin theo ngày:   / /