Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Sơn tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện

Thứ Tư, 11/5/2022 - 20:59 Đã xem: 1881

Ngày 11/5/2022, Uỷ ban MTTQ huyện Yên Sơn tổ chức họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Yên Sơn năm 2022.

    Đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Thủ trưởng cơ quan Khối dân huyện chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban là thành viên Ban Chỉ đạo Quỹ "Vì người nghèo" và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cấp huyện.

 

Các đại biểu dự họp


     Trong năm 2021, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền trên 2 tỷ đồng; trong đó, tiếp nhận điều chuyển từ quỹ vì người nghèo Uỷ ban MTTQ tỉnh là 715 triệu đồng; tiếp nhận 50% điều chuyển từ ngân hàng ViettinBank lần 1 là 450 triệu đồng; tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện trên 854 triệu đồng. Từ kết quả vận động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã chi hỗ trợ cho người nghèo với nhiều hình thức như: Hỗ trợ xây mới 57 nhà, sửa chữa 4 nhà Đại đoàn kết, thăm hỏi tặng quà Tết cho hộ nghèo ...với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.
    Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất thông qua các quyết định ban hành quy chế làm việc của ban chỉ đạo và Kế hoạch triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo đã phối hợp các cơ quan thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua yêu nước cho các tổ chức, đơn vị, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn trong sản xuất kinh doanh những sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường, sản phẩm có thế mạnh của địa phương, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt, nhất là những sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực có lợi thế của huyện. Hiện nay, huyện đã xây dựng và thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP; đã có 53 sản phẩm đăng ký đánh giá, xếp hạng, 24 sản phẩm của huyện được chuẩn hóa. Trong đó, có 15 sản phẩm đánh giá xếp loại cấp tỉnh, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa Yên Sơn; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong huyện có sản phẩm hàng hóa chất lượng, người tiêu dùng ưa thích. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp triển khai và thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Yên Sơn năm 2022 trong thời gian tới.
   Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Thủ trưởng cơ quan Khối dân huyện, đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo cần tiếp tục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung của công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới./.

                                                                   Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /