Hiệu quả từ mô hình tự quản bảo vệ môi trường ở Kháng Nhật (Sơn Dương)

Thứ Sáu, 14/8/2020 - 17:21 Đã xem: 1041

Xác định người dân chính là chủ thể của việc bảo vệ môi trường, những năm qua Ủy ban MTTQ các cấp huyện Sơn Dương đã triển khai xây dựng các mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường. Thực tế đã chứng minh hiệu quả thiết thực trong việc giảm thiểu ô nhiễm bảo vệ môi trường từ cách làm này.

      Các nội dung xây dựng khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường được lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp dân, sinh hoạt của các chi hội, đoàn thể nhằm vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện.
      Sáng ngày 14/8, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã đã nghiệm thu và hỗ trợ Ban công tác Mặt trận thôn Đoàn Kết 2 triệu đồng, Ban công tác Mặt trận đã vận động các hộ gia đình trong thôn đóng góp số tiền trên 3 triệu đồng để xây dựng hố phân loại rác để chủ động thu gom, phân loại, xử lý rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, khắc phục các thói quen không đảm bảo vệ sinh môi trường trong sinh hoạt, sản xuất và tiêu dùng ảnh hưởng đến môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng túi nilon.

 

MTTQ xã Kháng Nhật hướng dẫn xây dựng hố phân loại rác tại xóm Chữ A, thôn Đoàn Kết


      Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật Mai Thị Nga, đã có 100% các hộ gia đình trong thôn Đoàn Kết tự nguyện ký cam kết bảo vệ môi trường với các nội dung như mỗi hộ gia đình đều phải có vật dụng chứa rác thải, chất thải bảo đảm không gây ô nhiễm trước khi đưa đến nơi xử lý; không vứt rác bừa bãi ra đường, không chặt phá cây xanh, thả rông súc vật. 
Đến nay, tổ tự quản xóm Chữ A thôn Đoàn kết đã đi vào nền nếp. Vào ngày 25 hàng tháng người dân trong các khu dân cư đều cùng nhau vệ sinh làm sạch đường làng ngõ xóm. Nhiều hộ tự nguyện mua thùng rác tại hộ gia đình và đổ rác tại hố rác của tổ tự quản, hình thành các đoạn đường kiểu mẫu bảo vệ môi trường. 
      Với hiệu quả rõ rệt đó, mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường đang được Ban thường trực MTTQ huyện Sơn Dương tiếp tục chỉ đạo nhân rộng trong thời gian tới để từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, của cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ môi trường. 
                                                                            Mai Thị Nga
                                                     Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /