MTTQ xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) hỗ trợ hộ nghèo sửa chữa nhà ở

Thứ Sáu, 14/8/2020 - 16:27 Đã xem: 614

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương luôn quan tâm đến công tác giảm nghèo trên địa bàn xã. Hiện nay số hộ nghèo là 165 hộ với tỷ lệ 7,48%.

      Ngay từ đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ xã chỉ đạo, hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư rà soát các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Lợi  Phạm Văn Lễ trao tiền hỗ trợ bà Đinh Thị Linh


      Qua rà soát, được biết hộ bà Đinh Thị Linh 65 tuổi, thôn An Hòa là hộ nghèo có một người con bị dị tật bẩm sinh có nhà hư hỏng nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa. Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Lợi đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí sửa chữa nhà cho hộ bà Đinh Thị Linh. Đến ngày 12/8/2020, MTTQ xã đã vận động được số tiền là 30 triệu đồng, trong đó Giáo xứ Đồng Chương hỗ trợ 25 triệu đồng; các tổ chức chính trị - xã hội xã hỗ trợ 5 triệu đồng. Ngôi nhà lợp bằng tấm lợp fibro ximăng cũ trước kia, nay đã được thay bằng mái lợp tôn xốp mới, mang lại niềm vui cho gia đình, nhất là đang mùa mưa bão.
     Nhận tiền hỗ trợ, bà Đinh Thị Linh phấn khởi, bày tỏ lời cảm ơn tới cấp ủy, chính quyền, Giáo xứ Đồng Chương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã; các tổ chức chính trị xã hội - xã hội xã Vĩnh Lợi đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí để gia đình bà có điều kiện sửa nhà, ổn định cuộc sống./

                                                                              Phạm Văn Lễ

                                                         Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Lợi

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /