Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương phối hợp tuyên truyền vận động các trường hợp tham gia xét nghiệm cách ly, theo dõi y tế tại nhà

Thứ Sáu, 14/8/2020 - 10:09 Đã xem: 989

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, thời gian qua MTTQ các cấp huyện Sơn Dương chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực trong công tác phòng chống dịch. Tính đến 11h ngày 12/8/2020, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên và các ngành chức năng tuyên truyền, vận động được 208 trường hợp tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 (Trong đó: Xét nghiệm giai đoạn một là 75 người; giai đoạn hai là 133 người). Đến nay, không có trường hợp nào dương tính).

       Hiện trên địa bàn huyện có 185 trường hợp tiếp xúc gần với những người đi, về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế tại nhà (Trong đó: Có 5 người từ nước ngoài về; 180 đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh về). 

 

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ Đà Nẵng


       Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới; MTTQ huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên và các ngành chức năng chỉ đạo, hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các trường hợp đi từ nước ngoài, từ vùng dịch trong nước trở về địa phương tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tự giác thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch.
                                                            Đỗ Thị Thanh Uyên
                                              Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /