Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh thăm, tặng quà nhân sỹ trí thức tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Thứ Tư, 12/8/2020 - 08:35 Đã xem: 476

Ngày 10/8, đồng chí Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung, trú tại tổ 1, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang - nhân sỹ trí thức tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn.

      Bà Dung nguyên là cán bộ công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang, sau đó là giáo viên trường Đảng tỉnh. Từ năm 1986 đến 1996 là lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Tuyên Quang; từ tháng 3/1996 đến tháng 1/2002, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tuyên Quang. Trong suốt quá trình tham gia công tác, bản thân bà luôn nỗ lực, phấn đấu đạt thành tích trong các lĩnh vực công tác. Tham gia Thanh niên xung phong từ năm 1965 đến năm 1968, được tặng Kỷ niệm chương Thanh niên xung phong. Năm 1986 được tặng Huân chương chống Mỹ cứu nước Hạng Ba; năm 1995 được tặng Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; năm 2017 được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; Bằng khen của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhiều Bằng khen của các ngành, các cấp trong tỉnh. Hiện nay, bản thân bà Dung bị bệnh sơ gan giai đoạn cuối. Sống cùng với chồng tuổi cao, sức yếu bệnh tật, ốm đau dài ngày. Hai con sinh sống ở xa không có điều kiện chăm sóc bố mẹ. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Ngọc Tân trao tiền hỗ trợ cho nhân sỹ tri thức tiêu biểu Nguyễn Thị Dung, tổ 1, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang


      Đến thăm gia đình bà Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Lê Ngọc Tân đã ân cần thăm hỏi, động viên và trân trọng cảm ơn những cống hiến, đóng góp trí tuệ, tâm huyết của bà cho tỉnh và mong muốn bà giữ gìn sức khỏe, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy sự sáng tạo, trách nhiệm, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho xã hội cũng như cho tỉnh, nhất là trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
      Tỉnh Tuyên Quang có 03 người được nhận hỗ trợ (2.980.000 đồng/ tháng/ người) trong đợt hỗ trợ 6 tháng cuối năm 2019, thuộc chương trình hỗ trợ nhân sỹ, trí thức có khó khăn trong cuộc sống của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, theo Kết luận số 59-KL/BTCTW ngày 09/4/2013 của Ban Bí thư về việc tạm thời thực hiện việc hỗ trợ cho đối tượng nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu có khó khăn trong cuộc sống./.

                                                                                           Nguyễn Thiết
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 669 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /