MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân vừa phòng chống dịch, vừa đẩy manh phát triển kinh tế

Thứ Năm, 6/8/2020 - 16:11 Đã xem: 1829

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành, trong những ngày này Uỷ ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục vận động nhân dân phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân.

      Ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân dương tính với Covid - 19 tại Đà Nẵng, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản, công văn chỉ đạo của tỉnh và của huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Vĩnh Lộc đã chỉ đạo các thành viên phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, cách ly phòng dịch đối với các trường hợp công dân đến thành phố Đà Nẵng trở về địa phương. Tính đến hết ngày 3/8/2020, trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc có tổng số 21 người đi về từ vùng dịch Đà Nẵng cam kết thực hiện cách ly tại nhà theo quy định, trong đó có 17 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 01 và đều cho kết quả âm tính; có 03 trường hợp đã đủ thời gian cách ly. Hiện nay, tất cả các trường hợp trên có sức khỏe ổn định, không có triệu chứng bất thường và vẫn đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ. 

 

 Cửa hàng tạp hóa Mai Hương tổ dân phố Vĩnh Thiện, thị trấn Vĩnh Lộc chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch


      Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Uỷ ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm dịch bệnh, chuyển biến bằng hành động cụ thể, tự khai báo và thực hiện nghiêm túc việc cách ly khi bản thân, người nhà, người xung quanh di chuyển từ vùng dịch về; người tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh. Lực lượng Công an thị trấn quản lý, điều tra, nắm chắc tình hình di, biến động của người dân đi, đến, nhất là người dân đi từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trở về; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa phương, có hành vi găm hàng, tăng giá khẩu trang, vật tư y tế, kịp thời có các biện pháp ứng phó khi có dịch xảy ra. Song song với công tác phòng, chống dịch. Thị trấn Vĩnh Lộc còn nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương.

      Trong những tháng đầu năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ, nhưng cùng với các địa phương khác trong huyện, thị trấn Vĩnh Lộc đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn và thu được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, trên 1.000 cơ sở thương mại, dich vụ duy trì hoạt động khá hiệu quả. Tổng mức bán lẻ hàng và dịch vụ xã hội 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 200 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt gần 30 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực đạt trên 175 tấn; chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản tiếo tục phát triển và mở rộng. Cũng trong 6 tháng đầu năm, thị trấn Vĩnh Lộc đã giải quyết việc làm mới cho 140 lao động, đạt 93,3% kế hoạch. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục cũng có những chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

 

Với phương châm vừa phòng chống dịch, vừa đẩy manh phát triển kinh tế, cơ sở sản xuất cơ khí của ông Hà Phúc Sáu tổ dân phố Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Lộc chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch  


      Theo ông Hà Phúc Sáu, chủ cơ sở sản xuất cơ khí trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: tại cơ sở sản xuất của ông, hàng ngày duy trì 4 đến 5 lao động làm việc trực tiếp tại đây, với mức thu nhập bình quân từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, do dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số tỉnh thành trong cả nước, lo ngại trước sự nguy hiểm của dịch bệnh này, anh Sáu đã tổ chức làm việc luân phiên nhau vừa đảm bảo an toàn trong quá trình phòng, chống dịch lại vừa đảm bảo tiến độ hoàn thiện các sản phẩm, tạo việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho người thợ. 
     Dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; phát triển kinh tế - xã hội đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Đây sẽ là nhiệm vụ vô cùng nặng nề, đòi hỏi tinh thần và quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Tin tưởng rằng với những giải pháp và hành động thiết thực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị chức năng; sự hưởng ứng, đồng thuận trong nhân dân, thị trấn Vĩnh Lộc sẽ tạo được những chuyển biến tích cực, toàn diện để hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép”, đó là vừa phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế.
                                                                                                             

                                                                                       Văn Bích
                                                                  PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

Xem tin theo ngày:   / /