Phối hợp thực hiện chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giai đoạn 2022 - 2025

Thứ Năm, 28/4/2022 - 21:47 Đã xem: 1775

Chiều ngày 28/4, Ủy ban MTTQ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp thực hiện chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2022 - 2025.

Các đại biểu dự hội nghị

 

     Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Đàm Hiếu Trung, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo BHXH tỉnh; lãnh đạo các ban, phòng chuyên môn cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố. 
     Giai đoạn 2022 – 2025, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp với BHXH đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó tập trung tuyên truyền Luật BHXH, BHYT, lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt VssID – BHXH số; phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm… Ủy ban MTTQ tham gia tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị của nhân dân về BHXH tự nguyện, BHYT, đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của người tham gia.
     Chương trình ký kết phối hợp giai đoạn 2022 - 2025 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, đáp ứng nhu cầu và bảo đảm quyền lợi cho Nhân dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 
     Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu thực trạng, đưa ra một số giải pháp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; xác định rõ đối tượng tham gia BHXH, BHYT từ đó có các hình thức, phương pháp tuyên truyền đạt hiệu quả; phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở thôn bản, những người có uy tín trong dòng họ, trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động. 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng phát biểu tại hội nghị


      Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, BHXH tỉnh đã ký Chương trình phối hợp thực hiện chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giai đoạn 2022 - 2025.

 

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ và BHXH tỉnh ký kết Chương trình phối hợp


     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Bảo hiểm xã hội và Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh xác định rõ mục đích của Chương trình phối hợp, làm cho đời sống của người dân ngày càng nâng lên, điều kiện an sinh xã hội được đảm bảo. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị cơ quan BHXH tỉnh nghiên cứu đưa các chỉ tiêu cụ thể vào Chương trình phối hợp, hàng năm có báo cáo đánh giá những kết quả đã đạt được, nêu ra những hạn chế, tồn tại và đề ra nhiệm vụ phối hợp cho năm tiếp theo; tuyên truyền người dân trong độ tuổi lao động tham gia BHXH cần quan tâm đến đối tượng tự nguyện như các hộ kinh doanh, những gia đình có điều kiện kinh tế và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường và thôn, tổ, khu dân cư; quan tâm đến các đối tượng tham gia BHYT như những hộ cận nghèo, những người yếu thế và người dân ở những xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Vận động Nhân dân ứng dựng công nghệ thông tin, cài đặt VssID – BHXH số; kịp thời cung cấp thông tin về các đối tượng cần tuyên truyền, vận động để MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội trong xây dựng, thực hiện chính sách pháp luật về các nội dung phối hợp.
                                                                        Đỗ Sang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 669 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /