Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh làm việc với huyện Hàm Yên thống nhất triển khai thực hiện Đề án xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện

Thứ Năm, 14/4/2022 - 20:02 Đã xem: 647

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Mai Hồng Hà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Hàm Yên; các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Nông nghiệp huyện Hàm Yên.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng và các đại biểu dự buổi làm việc

 

     Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Hồng Hà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Hàm Yên đã báo cáo về kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện. Để đảm thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới đến hết năm 2024 theo kế hoạch đã đề ra, đồng chí đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh hỗ trợ huyện Hàm Yên đẩy nhanh tiến độ xoá 499 nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo giai đoạn 2022 – 2024 theo Đề án xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 (sớm hơn 01 năm theo kế hoạch); hỗ trợ, bổ sung xoá 179 nhà tạm, dột nát đối với các hộ nghèo là dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn.

 

Đồng chí Mai Hồng Hà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Hàm Yên phát biểu tại buổi làm việc


     Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng nhất trí với đề nghị của huyện Hàm Yên, đề nghị huyện rà soát, nắm lại danh sách số hộ cần được hỗ trợ làm nhà ở theo từng năm, trước mắt là trong năm 2022. Trên cơ sở nguồn lực đã có, ưu tiên thực hiện cho những xã về đích nông thôn mới trong năm 2022 và những hộ là người dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn. Trong tháng 4/2022, MTTQ tỉnh tiếp tục rà soát, trên cơ sở nguồn hiện có để phân khai hỗ trợ làm nhà cho các xã về đích nông thôn mới toàn tỉnh trong đó có các xã của huyện Hàm Yên.

 

                                                                                  Đỗ Sang
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 662 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /