Chiêm Hóa: Hội LHPN xã Hòa Phú với mô hình tự quản “tuyến đường hoa mẫu”

Thứ Tư, 13/4/2022 - 11:18 Đã xem: 1485

Nhằm phát huy hiệu quả phong trào phụ nữ trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, với tiêu chí số 17 bảo vệ môi trường; Hội LHPN xã Hòa Phú Chiêm Hóa) đã triển khai xây dựng và thực hiện mô hình tự quản “Tuyến đường hoa” giai đoạn 2021 - 2025 do Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Chiêm Hóa phát động.

     Ngày 12/4/2022, các Chi hội Phụ nữ thôn Càng Nộc, Khuân Hang và Thác Lụa đã đồng loạt ra quân tổ chức thực hiện tuyến đường hoa mẫu của thôn.  Tham gia trồng hoa tại mỗi thôn có trên 35 người gồm các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Chi hội trưởng các Chi hội Phụ nữ trên địa bàn xã và hội viên Chi hội Phụ nữ thôn. Hoa được trồng chủ yếu là cây vàng chanh, dứa cảnh với chiều dài mỗi tuyến đường hoa mẫu dài gần 150m, trị giá gần 3 triệu đồng. 

 

Lãnh đạo Hội LHPN xã Hòa Phú cùng chị em hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Càng Nộc trồng hoa trên trục đường của thôn


    Đây là một trong những hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Phú thực hiện Đề án số 02 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn số 02 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tham gia các hoạt động với nhân dân. Đồng thời, đây cũng là việc làm thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các loại cây, hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. 
      Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Phú tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi sự tham gia của hội viên và cộng đồng để duy trì, chăm sóc những tuyến đường hoa đã thực hiện trồng thêm các tuyến đường hoa khác, góp phần xây dựng xã Hòa Phú ngày càng phát triển  toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

                                                     Hoàng Ngọc Ánh  
                                           PCT Ủy ban MTTQ xã Hòa Phú

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /