Yên Sơn: MTTQ xã Trung Trực phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 22/3/2022 - 15:16 Đã xem: 643

Tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần được thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

     Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã Trung Trực hết sức phức tạp, số ca F0 liên tục tăng cao, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã phối hợp các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn F0 cách ly điều trị tại nhà bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa truyền thanh của xã, của thôn; tuyên truyền lưu động đến các khu dân cư, trên trang mạng xã hội zalo, facebook để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn thực hiện khai báo và cách ly y tế đầy đủ.

 

Ông Đỗ Văn Nhân, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Đồng Chãu, thăm hỏi, trao hỗ trợ cho gia đình có người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà


      Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã đã hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, phối hợp với các chi hội, chi đoàn, tổ Covid-19 cộng đồng phát động nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm, kinh phí để hỗ trợ các gia đình có người nhiễm Covid-19 đang cách ly, điều trị tại nhà. Sau hơn một tháng phát động, các Ban công tác Mặt trận ở 5 khu dân cư đã vận động được 18.175.000 đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, trứng, sữa, khẩu trang...trị giá trên 20.000.000 đồng. Toàn bộ tiền và nhu yếu phẩm được các Ban công tác Mặt trận hỗ trợ các gia đình có F0 đang cách ly, điều trị tại nhà.
                                                        Trương Thị Vân
                                       Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Trực

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /