Xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cùng nông hộ nhỏ tại Việt Nam

Thứ Sáu, 17/12/2021 - 19:59 Đã xem: 1441

Sáng 17-12, tại Royal Palaza Center (TP Tuyên Quang), tổ chức Rikolto International (Bỉ) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tổng kết chương trình xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cùng nông hộ nhỏ tại Việt Nam.

Đại biểu dự hội nghị.

 

     Tổ chức Rikolto là tổ chức phi chính phủ quốc tế có hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc với các tổ chức nông dân và các tác nhân trong chuỗi thực phẩm tại 15 quốc gia ở châu Phi, châu Á, châu Âu và châu Mỹ la tinh. Tổ chức Rikolto mong muốn các sản phẩm rau, củ, quả của Việt Nam được sản xuất an toàn và bền vững, tiêu thụ thông qua các chuỗi cung ứng hiệu quả, mang lại lợi ích cho nông hộ nhỏ.
     Năm 2021 là năm đầu tiên Tuyên Quang thực hiện Dự án “Cải thiện thực hành nông nghiệp bền vững và kết nối thị trường cho nông hộ nhỏ”, Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến nông là đơn vị chủ khoản viện trợ phối hợp với cán bộ của Tổ chức Rikolto triển khai hoàn thành các hoạt động của dự án phê duyệt. Đã tổ chức thực hiện mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dưa chuột giữa nhóm hộ nông dân với Hợp tác xã Minh Tâm (Sơn Dương) tại 19 xã trên địa bàn các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên, Chiêm Hoá, trồng được 170 ha/1.235 hộ tham gia; sản lượng thu hoạch đến nay đạt trên 8.640 tấn quả, người trồng dưa thu về trên 43 tỷ đồng…
     Thời gian tới, tổ chức Rikolto tiếp tục phối hợp với ngành Nông nghiệp tỉnh triển khai thực hiện các chuỗi rau an toàn trên địa bàn tỉnh.

                                                                                     Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 59 | Trang: 1 trên tổng số 6 trang  
Xem tin theo ngày:   / /