Chiêm Hóa: Uỷ ban MTTQ xã Nhân Lý vận động đẩy nhanh tiến độ và giám sát làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo

Thứ Ba, 30/6/2020 - 02:34 Đã xem: 1132

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2020 xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) phấn đấu về đích nông thôn mới với mục tiêu duy trì và nâng cao 13 tiêu chí đã đạt và hoàn thành 6 tiêu chí còn lại gồm: Tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, thu nhập và tiêu chí về môi trường & an toàn vệ sinh thực phẩm.

         Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Nhân Lý đã tăng cường vận động đẩy nhanh tiến độ và giám sát việc làm nhà, sửa nhà của các hộ gia đình được hỗ trợ từ nguồn "Quỹ vì người nghèo" các cấp, kịp thời động viên các gia đình tập trung đẩy nhanh tiến độ làm nhà mới và sửa nhà ở, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đảm bảo đúng mục đích, đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và Ban công tác Mặt trận khu dân cư nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ để kịp thời động viên, giúp đỡ.

Lãnh đạo Đảng ủy, Uỷ ban MTTQ xã và các tổ chức chính trị - xã hội xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) kiểm tra, giám sát tiến độ làm nhà tại thôn Hạ Đồng
       

      Qua vận động tuyên truyền cũng như giám sát tại cơ sở cho thấy quá trình làm nhà mới, sửa chữa nhà ở xã nhân Lý đều đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng. Xã Nhân Lý có 25 nhà làm mới và 27 nhà sửa. Đến nay, có 6 nhà làm mới và 19 nhà sửa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trung bình mỗi căn nhà mới có diện tích sử dụng từ 70 đến hơn 100m2. Gia đình ông Vũ Văn Trường, thôn Hạ Đồng là 1 trong 25 hộ nghèo, cận nghèo hiện đang ở nhà tạm, dốt nát. Năm 2020 gia đình ông được Qũy Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng làm nhà mới. Cùng với sự hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo, sự giúp đỡ của anh em, dòng họ và bà con nhân dân trong thôn, sau 3 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 với diện tích hơn 100 m2 của gia đình ông Vũ VănTrường đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng, thỏa niềm mơ ước bao năm nay của gia đình. 

Ngôi nhà của hộ cận nghèo Vũ Văn Trường, thôn Hạ Đồng, xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng 


      Được hỗ trợ làm nhà, sửa nhà ở theo tiêu chí nông thôn mới sẽ tạo động lực giúp các hộ gia đình có nhà ở ổn định, tập trung phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây cũng là điều kiện để xã Nhân Lý hoàn thành tiêu chí về nhà ở dân cư góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương, phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.
                                                                Nông Văn Trình
                                                    Chủ tịch UBMTTQ xã Nhân Lý

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4517 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /