Chiêm Hóa: Ủy ban MTTQ phối hợp tổ chức cho đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Thứ Sáu, 26/6/2020 - 09:10 Đã xem: 1400

Ngày 25/6, tại huyện Chiêm Hóa, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang có các ông, bà: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VTTT&DL; Hứa Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Dương đã tiếp xúc cử sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

     Dự buổi tiếp xúc có ông: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

      Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIV; Ông Hoàng Bình Quân Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng đã thông tin tình hình công tác đối ngoại của Đảng, tình hình thế giới trong đại dịch Covid -19; Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của đất nước 6 tháng đầu năm 2020; các chính sách phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Chiêm Hóa


      Trong không khí cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, cử tri huyện Chiêm Hóa đã bày tỏ phấn khởi với những kết quả của kỳ họp và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững; đặc biệt là Việt Nam đã có những thành quả chống đại dịch Covid -19 thành công nhất trong cộng đồng quốc tế. Cử tri cũng đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang góp phần vào thành công của kỳ họp. Đồng thời mong muốn Quốc hội quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ thôn, bản, tổ dân phố; tiếp tục có cơ chế chính sách hỗ trợ thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm; nâng cấp một số tuyến đường giao thông phục vụ đi lại phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân...Các ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp thu, trao đổi làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm và sẽ có những giải pháp để nhanh chóng giải quyết theo thẩm quyền.

Cử tri Hà Văn Vê, tổ dân phố Vĩnh Giang, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa nêu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị


      Thay mặt Đoàn ĐBQH của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, trân trọng cảm ơn, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị cụ thể, xác đáng của cử tri; trao đổi làm rõ thêm những băn khoăn của cử tri tại buổi tiếp xúc; yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh và huyện Chiêm Hóa có các biện pháp giải quyết theo thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng thời đề nghị: Huyện Chiêm Hóa tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp; công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện, để Nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngoài thẩm quyền giải quyết của tỉnh sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng của Trung ương và Quốc hội xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
                                                                                  Văn Bích
                                                            PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /