MTTQ xã Hoàng Khai (Yên Sơn) hỗ trợ hộ nghèo sửa chữa nhà ở

Thứ Năm, 21/5/2020 - 09:51 Đã xem: 2107

Xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn đã hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2015, tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ xã vẫn luôn chú trọng đặc biệt đến công tác giảm nghèo trên địa bàn xã; hiện nay số hộ nghèo là 44 hộ với tỷ lệ 3,0% và 73 hộ cận nghèo với tỷ lệ 4,9%.

      Hàng năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã chủ trì phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội xã xây dựng chương trình phối hợp vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã, trong đó có công tác giảm nghèo. Ngay từ đầu năm UBND và Ủy ban MTTQ xã thống nhất giao kế hoạch giảm nghèo đến từng thôn, coi đây là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại hoạt động cuối năm của Ban công tác Mặt trận và các chi hội, chi đoàn. Bên canh đó, UBND và MTTQ xã phối hợp thống nhất kế hoạch vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” trên địa bàn xã, năm 2019 vận động được 12.470.000 đồng. Quý I năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã chỉ đạo Ban công tác Mặt trận phối hợp tổ chức vận động mỗi hộ gia đình ủng hộ ít nhất 10.000 đồng, đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn và các nhà hảo tâm tùy khả năng. Việc quản lý, sử dụng “Quỹ vì người nghèo” được thực hiện theo đúng quy chế và các quy định hiện hành, tập trung vào việc hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, hộ khó khăn đột xuất và hỗ trợ sửa chữa nhà ở.

 

Nhà bà Triệu Thị Lai đang dược người dân trong thôn Tân Quang (Hoàng Khai) giúp đỡ sửa chữa, thay mái


      Vừa qua, Ủy ban MTTQ xã Hoàng khai đã tuyên truyền, vận động  em trong dòng họ và bà con nhân dân trong thôn Tân Quang hỗ trợ ngày công, kinh phí thay mái nhà cho hộ bà Triệu Thị Lai 82 tuổi, là đồng bào di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang, dân tộc Dao, hộ nghèo đơn thân. Tống số kinh phí sửa chữa, thay mái là 12,8 triệu đồng, trong đó MTTQ xã trích từ Quỹ "Vì người nghèo” của xã hỗ trợ 8,5 triệu đồng. Ngôi nhà lợp bằng tấm lợp fibro ximăng cũ trước kia nay đã được thay bằng mái bằng tôn xốp mới, mang lại niềm vui cho cụ bà đơn thân 82 tuổi, nhất là mùa mưa bão đã đến.

 

 

Bà Triệu Thị Lai, thôn Tân Quang, xã Hoàng Khai và ngôi nhà đã được giúp đỡ thay mái


      Nhìn mái tôn mới màu xanh mát mẻ, bà Triệu Thị Lai vui mừng, phấn khởi, bày tỏ lời cảm ơn tới cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã; anh em, họ hàng và bà con nhân dân thôn Tân Quang, xã Hoàng Khai đã tận tình giúp đỡ, hỗ trợ sửa mái nhà, để bà yên tâm trong mùa mưa bão.
      Mặc dù số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đó là sự hỗ trợ kịp thời của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hoàng Khai, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương./.
                                                                  Ma Văn Liệu
                                              Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hoàng Khai

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /