Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật (Sơn Dương) vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Tư, 13/5/2020 - 08:38 Đã xem: 1934

Trong không khí toàn xã đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp; được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với chính quyền và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kháng Nhật phát động ủng hộ kinh phí và giúp đỡ ngày công hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Tứ, thôn Hội Trường thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây mới nhà ở mới.

      Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách", cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong xã tích cực đóng góp ủng hộ kinh phí làm nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tứ. Đây là phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Kháng Nhật khóa XXI và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật, Mai Thị Nga (thứ 3 từ trái sang) trao tiền hỗ trợ

cho gia đình bà Nguyễn Thị Tứ, thôn Hội Trường, xã Kháng Nhật


        Chiều ngày 11/5/2020, bà Mai Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã phối hợp với Chính quyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Ban Công tác Mặt trận thôn Hội trường đã trao số tiền 44 triệu đồng cho hộ gia đình bà Tứ (trong đó: 03 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của xã, 1 triệu đồng từ Mô hình “Viên gạch hồng” của tổ chức Hội phụ nữ và 40 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân và các nhà hảo tâm trên địa bàn). Bên cạnh đó, Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với cấp ủy, chính quyền tổ chức cho các hộ trong thôn giúp đỡ được 45 ngày công lao động để đào móng và san gạt nền nhà cho gia đình bà Tứ. 
      Bà Nguyễn Thị Tứ xúc động chia sẻ: Tôi ở cùng với vợ chồng con trai cả, em gái chồng và 03 cháu nội đang trong độ tuổi đến trường; gia đình có 7 khẩu, 2 khẩu tàn tật là em gái chồng tàn tật bẩn sinh và con trai đi xây bị tai nạn lao động năm 2017, hiện không đi lại được. Tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, hiện gia đình chỉ còn 1 lao động chính là con dâu, thường xuyên đau ốm. Gia đình sống trong căn nhà gỗ làm từ năm 1986, nay đã mục ruỗng nhiều chỗ. Sống trong ngôi nhà bị xuống cấp, chúng tôi lúc nào cũng lo sợ nhà bị sập, nhất là những hôm trời mưa bão. Đất canh tác ít, tuổi tôi cũng đã cao, điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn không có khả năng để làm nhà. Nhận được thông tin, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của xã, các nhà hảo tâm và nhân dân trong thôn, trong xã giúp đỡ gia đình làm nhà ở, tôi rất vui mừng và cảm động.
        Thay mặt gia đình, bà Nguyễn Thị Tứ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến cấp ủy, chính quyển, Ủy ban MTTQ, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Kháng Nhật và nhân dân trong xã đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình bà có được ngôi nhà mới.


                                                        Mai Thị Nga
                                   Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật

     

 

Xem tin theo ngày:   / /