Hàm Yên cấp phát gạo cho hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp giáp hạt năm 2020

Thứ Ba, 5/5/2020 - 13:38 Đã xem: 3400

Với tinh thần không để có hộ gia đình có nguy cơ thiếu đói trong dịp giáp hạt năm 2020, UBND huyện Hàm Yên đã quyết định cấp tạm ứng kinh phí năm 2020 cho Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn để mua gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình có nguy cơ thiếu đói trong thời gian giáp hạt đầu năm 2020.

Các hộ nghèo xã Yên Phú (Hàm Yên) nhận gạo cứu trợ 

 

      Từ ngày 04, 05/5/2020, toàn huyện đã cấp 62.955 kg gạo cho 1.197 hộ nghèo với 4.197 nhân khẩu trong dịp cứu đói giáp hạt năm 2020. Việc cấp phát gạo được thực hiện tập trung ngay tại trụ sở UBND xã, có sự giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân, gạo được nấu thử ngay tại nơi cấp phát để cho nhân dân có thể trực tiếp kiểm tra về chất lượng gạo... 

Ông Nguyễn Công Lực, Chủ tịch MTTQ xã Yên Thuận (Hàm Yên) cùng các hộ dân kiểm tra chất lượng gạo cứu trợ


      Việc cấp phát gạo dịp giáp hạt, đặc biệt trong thời điểm đời sống của người dân đang bị ảnh hưởng do dịch Vovid-19 đã giúp nhân dân trên địa bàn huyện giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đảm bảo mọi người dân đều có đủ lương thực trong sinh hoạt hàng ngày, không bị thiếu lương thực nhất là dịp giáp hạt, góp phần bảo đảm đời sống cho nhân dân.

                                                                                          Ma Như Trang

                                                                     PCT Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /