Cây ATM gạo ở xã Hợp Hòa (Sơn Dương)

Thứ Năm, 23/4/2020 - 10:21 Đã xem: 2202

Dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, nhất là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian gần đây, MTTQ xã Hợp Hòa, huyện Sơn Dương được sự tài trợ của một số tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm có tấm lòng từ thiện chung tay góp sức, hỗ trợ người dân còn nhiều khó khăn trên địa bàn xã.

      Trước những khó khăn của người dân do ảnh hưởng của Covid - 19, nhất là người dân nghèo, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty sách Thái Hà, Thành phố Hà Nội, nhà tài trợ chính hỗ trợ chiếc máy ATM gạo trị giá 15 triệu đồng phát miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn còn thiếu gạo khi giáp hạt trên địa bàn xã Hợp Hòa và địa bàn một số xã lân cận của huyện Sơn Dương, với ý nghĩa "lá lành đùm lá rách" trong mùa dịch. Đồng hành cùng Công ty sách Thái Hà, nhóm từ thiện Minh Tâm Đại Đức tại Thành phố Hà Nội đã kêu gọi, vận động ủng hộ gạo để hỗ trợ người gặp khó khăn trên địa bàn xã Hợp Hòa, cây ATM gạo được phát từ ngày 21/4 đến ngày 28/4/2020. Ngay trong ngày đầu tiên, nhóm từ thiện Minh Tâm Đại Đức đã phối hợp với UBND xã Hợp Hòa phát 2 tấn gạo chất lượng cao trị giá khoảng 40 triệu đồng cho 665 suất cho người có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất hỗ trợ 3 kg)

Quang cảnh buổi phát gạo tại xã Hợp Hòa (Sơn Dương)


       Anh Phạm Văn Thuận, một người con của quê hương Sơn Dương đang hoạt động cùng nhóm từ thiện Minh Tâm Đại Đức chia sẻ: Cây gạo ATM với phương châm người thiếu thì đến lấy, người có điều kiện thì đóng góp thêm, ai có công góp công, ai có của thì góp của, với mục đích không để ai bị bỏ lại phía sau. Mong muốn góp một phần nhỏ bé cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, chị Trần Thị Hậu, thôn Trung Tâm, xã Kháng Nhật nghe tin nhóm Từ thiện Minh Tâm Đại Đức tổ chức phát gạo tại xã Hợp Hòa, chị tình nguyện góp công hỗ trợ phát gạo cho bà con.
      Ông Đặng Văn Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hợp Hòa cho biết: Đó là những tấm lòng vàng, biết đồng cảm để sẻ chia với những khó khăn của cộng đồng, rất đáng trân trọng.

     Hưởng ứng Lời kêu gọi và phát động của MTTQ các cấp, đến nay Ủy Ban MTTQ xã Hợp Hòa đã vận động nhân dân trong xã ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm trị giá trên 74 triệu đồng phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Sơn Dương. 

                                                                                   Hà Đình Cường
                                                                    PCT Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

 

Xem tin theo ngày:   / /