Việt Nam khẳng định lập trường nhất quán về Biển Đông trong Công hàm gửi LHQ

Thứ Sáu, 10/4/2020 - 08:38 Đã xem: 1763

Lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở của luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Bà Lê Thị Thu Hằng.

 

      Ngày 9/4, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Phái đoàn của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc gửi công hàm bác bỏ yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại cuộc Họp báo thường kỳ nêu rõ:
      Lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở của luật pháp quốc tế như đã được thể hiện trong Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
      Việc lưu hành công hàm tại Liên Hợp Quốc là một việc làm bình thường, thể hiện lập trường và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam. Lập trường nhất quán của Việt Nam đã được thể hiện đầy đủ tại Công hàm này. Theo đó, Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển được xác định theo các quy định của UNCLOS 1982”./.

                                                                                      Theo vov.vn

Xem tin theo ngày:   / /