Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong

Thứ Bảy, 28/3/2020 - 13:17 Đã xem: 30931

Trong những ngày cuối tháng 3 tại thị trấn Na Hang, Nhân dân các dân tộc thị trấn, hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Na Hang lần thứ X, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

   Tổ dân phố 13 là tổ dân phố di dân tái định cư có 183 hộ/623 khẩu, trong những năm qua mặc dù đã được nhà nước quan tâm đầu tư về cơ sở hà tầng, có nhà văn hóa nhưng còn thiếu sân thể thao, khu vui chơi cho các lứa tuổi. Ban Chi ủy chi bộ, tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận thấy được nhu cầu của bà con nhân dân trong tổ rất chính đáng, khi có một sân chơi bổ ích cho mọi lứa tuổi. 

 

 

Bà con nhân dân tổ dân phố 13 thị trấn Na Hang tham gia lao động làm sân thể thao

 

     Chi bộ đã họp thống nhất, Ban công tác Mặt trận và tổ dân phố đã họp triển khai. Việc làm sân thể thao được đưa ra dân bàn bạc công khai, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Khi sân hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho nhân dân có nơi sinh hoạt, vui chơi, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… Từ đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người dân. Dù đóng góp 100%, nhưng các hộ gia đình đều rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia. 
     Đồng chí Mai Thùy Duyệt, Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố cho biết, mỗi hộ gia đình đóng góp ít nhất 100.000 đồng/hộ và thêm một ngày công. Quá trình triển khai 100 % các hộ đã đóng góp, nhiều hộ đóng góp 200.000 đồng, điển hình còn có nhiều hộ đóng góp 300 – 500 ngàn đồng như hộ gia đình anh Ma Văn Tòng 500 ngàn đồng, anh Đặng Trung Hải 500 ngàn đồng, anh Hoàng Văn Huấn 500 ngàn đồng, anh Dương Minh Khánh 300 ngàn đồng, anh Lê Đức Thanh ủng hộ 5 tạ xi măng. Tổng giá trị nhân dân đóng góp ngày công và tiền mặt là  50,9 triệu đồng. Sau 3 ngày từ 20/3 đến 23/3 /2020, với sự chung tay, góp sức, sân thể thao tại nhà văn hóa tổ 13 đã hoàn thành có tổng diện tích 600m2, có sân khấu để biểu diễn văn nghệ. Từ nay, nhân dân tổ 13 đã có sân chơi thể thao cho các lứa tuổi chơi bóng chuyền, biểu diễn văn nghệ, tổ chức đám cưới … phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng. 


    Đây là công trình hết sức ý nghĩa để chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Na Hang lần thứ X, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng kỳ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Với không khí rất sôi nổi của bà con nhân dân chung tay xây dựng công trình, đã minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân. Tiếp tục khẳng định câu nói của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

                                                                                 

                                                                                                Bài ảnh:  Quang Uyên


 

Xem tin theo ngày:   / /