MTTQ xã Đồng Qúy (Sơn Dương) phối hợp trao tiền hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở mới

Thứ Tư, 25/3/2020 - 08:53 Đã xem: 842

Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, "Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau", xác định công tác chăm lo cho người nghèo là việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội; Những năm qua Ủy ban MTTQ xã Đồng Quý (Sơn Dương) cùng cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm công tác giảm nghèo, rà soát những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cần sự hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng.

     Ủy ban MTTQ xã Đồng Quý làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tích cực đóng góp, hỗ trợ xây nhà ở mới cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Quý Vi Xuân Hồ (người thứ 3 từ trái sang) trao tiền hỗ trợ

làm nhà và đồ dùng học tập cho gia đình ông Vi Văn Đồng, thôn Cây Táu, xã Đồng Quý (Sơn Dương)


      Với tinh thần đó, ngày 23/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Đồng Quý phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo xã, tổ chức phi chính phủ GNI đến nghiệm thu và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Vi Văn Đồng, thôn Cây Táu, xã Đồng Quý- là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm nhà ở mới và mua đồ dùng học tập cho học sinh, với tổng số tiền 58,4 triệu đồng. Trong đó, có 5 triệu đồng được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo" cấp xã.  
       Người xưa vẫn nói “An cư mới lập nghiệp”, trước việc làm thiết thực, ý nghĩa, đầy tính nhân văn, ông Vi Văn Đồng xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Đồng Quý và tổ chức phi chính phủ GNI. Nhờ sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, giờ đây ông và người thân trong gia đình được sống trong căn nhà mới khang trang hơn. Đây là nguồn động viên kịp thời, thiết thực đối với gia đình, giúp gia đình yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo./.
                                                                                                 

                                                                                                       Vi Xuân Hồ
                                                                                       Chủ tịch MTTQ xã Đồng Quý

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /