Hiệu quả từ bố trí cán bộ chủ chốt không phải người địa phương ở Na Hang

Thứ Ba, 3/3/2020 - 03:34 Đã xem: 582

Những năm gần đây, huyện Na Hang đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ không phải người địa phương giữ vị trí chủ chốt tại các xã, thị trấn. Cách làm này góp phần khắc phục những khó khăn và hạn chế còn tồn tại trong công tác cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ rèn luyện, trưởng thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

      Tháng 8/2018, đồng chí Ma Thế Hải, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Na Hang được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Na Hang, đây là địa phương có địa bàn rộng lại là trung tâm hành chính của huyện với nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển về du lịch. Hiện nay, thị trấn đang trong giai đoạn đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa, mở rộng các tuyến đường, xây dựng các công trình lớn nhằm hướng tới trở thành đô thị loại 4 và nâng cấp lên thị xã. Bên cạnh những lợi thế, còn có nhiều khó khăn, hạn chế, nhất là về công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, sắp xếp, sáp nhập các thôn, tổ dân phố…

Đồng chí Ma Ngọc Hiệp, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Phú (ngoài cùng bên phải) kiểm tra mô hình nuôi ong lấy mật ở thôn Nà Mu, xã Sơn Phú (Na Hang).


      Ngay sau khi nắm tình hình địa bàn và tâm tư của người dân, đồng chí Ma Thế Hải đã phân công nhiệm vụ từng cán bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng cán bộ thôn, tổ dân phố, nhằm phát hiện, xử lý sớm và triệt để các sự vụ, sự việc xảy ra trên địa bàn. Đồng chí đã tập trung giải quyết các tồn đọng, vướng mắc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến đường trục trung tâm thị trấn; tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội quảng bá tiềm năng của địa phương; quan tâm phát triển kinh tế cho người dân; thu hút nhà đầu tư trên các lĩnh vực thương mại - dịch vụ - du lịch...
       Đến nay, tuyến đường trục chính của thị trấn Na Hang đã cơ bản hoàn thành, nhiều công trình công cộng của thị trấn cũng đã và đang được đầu tư xây dựng. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí Ma Thế Hải, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của thị trấn luôn là những hạt nhân tích cực trong những phong trào của huyện Na Hang. Bộ mặt đô thị, kinh tế - xã hội của thị trấn Na Hang đang có những bước chuyển biến rõ nét.
      Cũng trong năm 2018, đồng chí Ma Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Na Hang được Huyện ủy Na Hang luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Sơn Phú. Ngay từ khi nhận công tác tại địa phương, đồng chí Hiệp đã triển khai ngay việc cơ cấu lại đội ngũ cán bộ thôn, bản, lựa chọn những người trẻ tuổi có năng lực nhiệt tình công tác làm cán bộ thôn. Về phát triển kinh tế, đồng chí đã triển khai các dự án nuôi cá đặc sản tại các thôn Nà Sảm, Nà Lạ; triển khai các phương án mở rộng diện tích đất trồng rừng, chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất rừng từ trồng xoan chuyển sang trồng cây tre Bát độ lấy măng…
      Đồng chí cùng Ban Chấp hành Đảng bộ xã chỉ đạo các thôn tiến hành xây dựng nhiều công trình hạ tầng nông thôn như: Hệ thống đường điện thắp sáng; trồng hoa, cây xanh trên tuyến Quốc lộ 279, trụ sở xã, các trường học. Đồng chí Hiệp về xã Sơn Phú công tác đã được nhân dân tin tưởng.
      Nhận xét về hiệu quả việc luân chuyển, bố trí cán bộ, đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Na Hang cho biết, hiện nay huyện đã có 9 xã, thị trấn thực hiện chủ trương điều động, luân chuyển cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương. Việc điều động, luân chuyển cán bộ không phải người địa phương dựa trên năng lực, sở trường của từng cán bộ để bố trí cho phù hợp. Cùng với đó là làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, tạo điều kiện thuận lợi về chế độ, chính sách để cán bộ yên tâm công tác. Các đồng chí được luân chuyển cũng phát huy tốt khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tạo nhiều chuyển biến tích cực tại cơ sở. Việc bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương khắc phục được những hạn chế trong điều hành, xử lý công việc còn nể nang, ngại va chạm, tránh được tư tưởng cục bộ địa phương dẫn đến sự trì trệ, kém hiệu quả của hệ thống chính trị ở cơ sở; tăng cường công tác đấu tranh tự phê bình, phê bình… Chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, huyện tiếp tục chỉ đạo xây dựng phương án nhân sự, phấn đấu sau Đại hội có 12/12 xã, thị trấn có cán bộ chủ chốt không phải người địa phương.      

                                                                                                    Theo Báo Tuyên Quang     

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 0 | Trang: 1 trên tổng số 0 trang  
Xem tin theo ngày:   / /