Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Ba, 3/3/2020 - 03:31 Đã xem: 879

Ngày 28/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên.

Đồng chí Hoàng Trung Phương (ngồi đầu bên phải), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên
làm việc với cán bộ, lãnh đạo trạm y tế xã Yên Phú

 

       Trong thời gian qua Ủy ban MTTQ xã Yên Phú đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người nhận thức rõ về tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19; nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và của cộng đồng. Tăng cường công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu kịp thời rà soát, thống kê báo cáo số lao động hiện đang làm việc ở Trung Quốc về địa phương. Tính đến nay, trên địa bàn xã Yên Phú có tổng số 204 người đi lao đông tại Trung Quốc, trong đó có 109 người đã trở về địa phương, 92 người chưa về, 03 người đang được cách ly tại cửa khẩu Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng.
      Cùng ngày, đồng chí Hoàng Trung Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 tại trạm y tế xã Yên Phú; đồng thời đến động viên, thăm hỏi một số hộ gia đình có người nhà đi lao động tại Trung  Quốc. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên Hoàng Trung Phương thăm gia đình bà Đặng Thị Nem,

Thôn 7 Minh Phú, xã Yên Phú (gia đình có người nhà đi lao động tại Trung Quốc)

 

      Tính đến ngày 28/02/2020 trên địa bàn huyện Hàm Yên chưa xuất hiện dịch bệnh CoVid-19 và cũng không có bệnh nhân nào nghi nhiễm dịch bệnh CoVid-19. Toàn huyện có tổng số 1.585 người đi học tập, lao động tại Trung Quốc, trong đó đã về địa phương 907 người, chưa về địa phương 678 người (đang cách ly theo dõi tại các cửa khẩu là 8 người).
  
                                                                                                 
                                                                         Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên

Xem tin theo ngày:   / /