Phụ nữ Tuyên Quang học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực

Thứ Tư, 26/2/2020 - 17:05 Đã xem: 1526

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh triển khai thường xuyên, đồng bộ. bám sát nội dung chuyên đề năm. Việc lựa chọn những nội dung đột phá, cụ thể, thiết thực để thực hiện ở các cấp Hội đã đem lại những kết quả tích cực, góp phần quan trọng để Hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm.

      Bám sát vào nội dung chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã lựa chọn nội dung đột phá “Phát huy dân chủ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ” gắn với chủ đề năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” để triển khai thực hiện trong toàn Hội. Các cấp hội cơ sở đã lựa chọn các nội dung đột phá, việc làm theo phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị. Mỗi cơ sở hội đều thực hiện việc học tập và làm theo Bác với cách thức khác nhau, chủ yếu tập trung vào việc vận động phụ nữ thực hành tiết kiệm, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng môi trường sống “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”…
      Nổi bật nhất trong thời gian qua là việc Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình điểm “Làng quê an toàn” tại xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) và mô hình “Bếp ăn an toàn cho trẻ” trong các cấp hội. Từ ý nghĩa thiết thực của các mô hình này, chị em đã hăng hái tham gia ủng hộ ngày công lao động vệ sinh, ủng hộ vật chất, kinh phí để cùng các nhà trường tạo ra những bếp ăn sạch sẽ, với bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng, sạch sẽ cho trẻ.

Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh xây dựng mô hình “Phụ nữ tăng gia sản xuất giỏi”
là nội dung học tập và làm theo Bác Hồ.


      Chị Hà Thị Vân, Chi hội trưởng chi hội 11, Hội LHPN xã Tứ Quận (Yên Sơn) chia sẻ, học và làm theo Bác, chi hội đã thực hiện hoạt động ủng hộ trứng gà cho các cháu ở trường mầm non. Chi hội đã ủng hộ được 130 quả trứng. Đó là cách làm mà các hội viên của chi hội thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, từ đó góp phần tích cực trong việc huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh.
      Việc thực hành tiết kiệm đã trở thành phong trào và đang được các cấp Hội phụ nữ triển khai linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả với nhiều loại hình tiết kiệm khác nhau như: Ống tre tiết kiệm, lợn nhựa tiết kiệm, hũ gạo tình thương, quỹ tiết kiệm ở các chi hội… Từ nguồn tiết kiệm này được dùng để phục vụ các mục tiêu an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện như xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ nhau về vốn phát triển kinh tế, giảm nghèo… Năm 2019, các cơ sở hội đã duy trì phong trào “Hũ gạo tình thương”, góp được 22.552 kg gạo giúp đỡ các gia đình hội viên nghèo, gặp rủi ro, hoạn nạn. Với hình thức quỹ tiết kiệm tại chi hội, hội viên đã tham gia gửi được gần 8 tỷ đồng, giúp hỗ trợ trên 18.700 lượt hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để đầu tư vào sản xuất, nâng cao thu nhập và hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa được 15 nhà “Mái ấm tình thương”…
      Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh là một trong những đơn vị thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác. Thiếu tá Phạm Lệ Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết, bám sát nội dung đột phá mà Hội LHPN tỉnh và đơn vị đề ra, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng được một số mô hình, phong trào thiết thực, như mô hình “Phụ nữ tăng gia sản xuất giỏi”. Hội đã tổ chức cho hội viên chăm sóc và trồng mới 50 gốc chuối tiêu, 100 gốc đu đủ, thu hoạch 238 kg chuối tiêu, 386 kg đu đủ để gây quỹ hội.
      Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ cho 2 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở đơn vị vay để phát triển kinh tế; tặng 4 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị; tặng 3 máy lọc nước, 200 bộ quần áo ấm cho học sinh nghèo vượt khó tại trường PTCS Dân tộc bán trú Yên Hoa (Na Hang). Hội cũng đã phối hợp tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho phụ nữ và trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt hoàn cảnh khó khăn tại một số xã của huyện Yên Sơn, Hàm Yên… với trị giá 350 triệu đồng. Đây là những việc làm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của quân đội đối với nhân dân, tăng cường mối đoàn kết quân - dân, góp phần thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.
      Thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ công tác Hội, để đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể hội viên. 

                                                                                                Theo Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /