MTTQ các cấp trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Tư, 19/2/2020 - 16:02 Đã xem: 2962

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều biện pháp thực hiện hiệu quả các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã ban hành Công văn số 268/MTTQ ngày 03/02/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

      Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố đều đã ban hành văn bản chỉ đạo đến Mặt trận Tổ quốc các xã, phường, thị trấn, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền Nhân dân bình tĩnh, chủ động phòng, chống dịch, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống Nhân dân. 

MTTQ xã Thái Bình (Yên Sơn) phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

      Mặt trận Tổ quốc ở mỗi cấp tham gia vào Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng cấp; thực hiện phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ và phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 
      Tính đến 8h ngày 18/2/2020, tỉnh Tuyên Quang ghi nhận 15 trường hợp nghi mắc Covid-19, trong đó 12 trường hợp có kết quả âm tính, 03 trường hợp không đủ yếu tố dịch tế làm xét nghiệm. Hiện tại, còn 5 trường hợp đang được cách ly do đi, về, đến tại vùng dịch trong vòng 14 ngày, 23 người tiếp xúc gần với người đi từ vùng dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, qua theo dõi cả 28 trường hợp sức khỏe bình thường. 
      Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh phối hợp tuyên truyền tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng và cách phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch thông qua hoạt động của các tổ, nhóm, tự quản ở khu dân cư; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh; thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến Nhân dân, từ đó Nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. 

MTTQ phường An Tường (thành phố Tuyên Quang) phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến nhân dân


      Phối hợp rà soát, nắm chắc các đối tượng đi lao động ở Trung Quốc tại các vùng có dịch bệnh chưa về và đã về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán; phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc tại các trường học, chợ, cơ sở y tế và khu vực công cộng; phối hợp tổ chức phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi để tuyên truyền, hướng dẫn người dân về phòng, tránh dịch bệnh Covid-19. Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Dương phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ Mặt trận, đoàn thể và cán bộ ở các Trạm Y tế xã về phòng tránh, sơ cứu, cấp cứu, thực hiện cách ly các đối tượng nghi mắc Covid-19. 
                                                                                       Đỗ Sang

Xem tin theo ngày:   / /