MTTQ huyện Sơn Dương đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 19/2/2020 - 11:21 Đã xem: 1394

MTTQ các cấp huyện Sơn Dương phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

      Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Dương- thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sơn Dương hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân, nhất là dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức như: phát tờ rơi, tờ gấp, băng  zôn, áp phích; tuyên truyền trực tiếp tại thôn, tổ dân phố. Đặc biệt là những xã giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc như Sơn Nam, Thiện Kế, Ninh Lai… Tăng cường cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh để người dân nắm rõ. 

Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương phun thuốc khử trùng tại các trường học


      Phối hợp tuyên truyền và tổ chức cho các cơ sở kinh doanh và hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện về công tác phòng chống dịch COVID-19, không đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh cũng như không lợi dụng dịch bệnh để mưu đồ trục lợi; thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch; rà soát và lập danh sách giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe những người đi lao động, trở về từ Trung Quốc và sang Trung Quốc thăm người thân… Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh. 
      Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 31 xã, thị trấn huyện Sơn Dương đã phối hợp tổ chức phun khử trùng hóa chất CholoraminB cho các trường học, trạm Y tế, trụ sở làm việc của UBND xã, các cơ quan, đơn vị, chợ... trên địa bàn. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Sơn Nam, xã Thiện Kế phối hợp tổ chức phát 850 chiếc khẩu trang, 100 lọ tinh dầu quế miễn phí cho người dân trên địa bàn; đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang, rửa tay đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh…
       Đến thời điểm hiện tại, huyện Sơn Dương chưa ghi nhận ca nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được cấp ủy, chính quyển, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện. Từ đó giúp người dân hiểu rõ, nâng cao ý thức phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.  

                                                                                                        Đỗ Uyên

                                                                                           MTTQ huyện Sơn Dương

Xem tin theo ngày:   / /