Phát huy vai trò của MTTQ trong tuyên truyền phòng, chống dịch vi rút corona

Thứ Hai, 10/2/2020 - 13:53 Đã xem: 1554

Trước nguy cơ và diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch nhằm mục tiêu kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

      Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các cấp chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo MTTQ các cấp tiến hành phổ biến nâng cao ý thức dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Cùng với đó, tập trung vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. MTTQ các cấp trong tỉnh phát huy vai trò giám sát trong việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân, không để người dân hoang mang lo lắng quá mức và không để ngưng trệ các hoạt động lao động, sản xuất trên địa bàn. 

      Hiện tại, MTTQ các huyện, thành phố, đều đã hướng dẫn, chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận ở tất cả các khu dân cư chủ trì phối hợp, lựa chọn các hình thức phù hợp, an toàn để triển khai tới đại diện 100% các hộ gia đình nhằm thông báo tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, tuyên truyền, phổ biến, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch và chủ động triển khai đảm bảo vệ sinh phòng dịch tại các hộ gia đình. Đồng thời, tổ chức lao động vệ sinh tại địa bàn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

      Những ngày qua, ông Trần Xuân Hệ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Noong Phường, xã Minh Quang (Chiêm Hóa) thường xuyên đến từng hộ gia đình trong thôn để tuyên truyền, vận động bà con triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Theo ông Hệ, với sự phát triển của các phương tiện thông tin đại chúng, bà con nhân dân hiện nay đã dễ dàng nắm bắt được các thông tin về tình hình dịch bệnh. Bên cạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ông và các thành viên Ban Công tác Mặt trận thôn còn tuyên truyền cho nhân dân không nên quá hoang mang, nhất là cảnh giác trước những thông tin không chính thống, thông tin sai về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội. Với việc tuyên truyền của Ban công tác Mặt trận, mặc dù thời điểm hiện tại đang là mùa gieo cấy lúa xuân, cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch, người dân còn tranh thủ thời gian để vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm, hạn chế các nguy cơ dịch bệnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Minh Quang (Chiêm Hóa) tuyên truyền
tình hình dịch bệnh nCoV đến người dân tại hộ gia đình.


      Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Quang (Chiêm Hóa) Ma Công Duẩn chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và của hệ thống mặt trận, MTTQ xã đã chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận phối hợp với các đoàn thể trong thôn đẩy mạnh tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Ngoài ra, MTTQ cũng phối hợp với các ngành chức năng rà soát, lập danh sách các trường hợp người địa phương đi lao động từ Trung Quốc trở về trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua để theo dõi tình hình sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng dịch. Theo thống kê, toàn xã có 21 trường hợp đi lao động tại Trung Quốc trở về từ trước Tết sức khỏe đều ổn định.
     
     

                                                                                       Ngọc Hưng

                                                                                  Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /