Đoàn đại biểu kiều bào dự Xuân Quê hương 2020 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 20/1/2020 - 15:22 Đã xem: 1445

Sáng 18/1 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), 130 kiều bào tiêu biểu về dự chương trình Xuân Quê hương 2020 đã đến đặt hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

      Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài dẫn đầu Đoàn 130 kiều bào tiêu biểu đến đặt vòng hoa tại tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
      Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đoàn kiều bào tiêu biểu dự Xuân Quê hương 2020”.

Đoàn 130 kiều bào tiêu biểu đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn.

 

      Xuân Quê hương là chương trình thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức, dành cho kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán. Sự kiện được cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm và chờ đón.
      Xuân Quê hương không chỉ là món quà cho Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới vào dịp cuối năm, chương trình còn đáp ứng tâm tư, nguyện vọng được trở về quê hương mỗi dịp năm hết Tết đến của kiều bào trên toàn thế giới.
      Đây là lần thứ 12 Xuân Quê hương được tổ chức và chương trình năm nay diễn ra vào ngày 18/01/2020 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh với nhiều hoạt động ý nghĩa: Lễ viếng Lăng Bác, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Lễ dâng hương, thả cá phóng sinh và gặp mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tại Đền Đô (Bắc Ninh), chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Liên hoan ẩm thực Việt…
      Đặc biệt, chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2020” được tổ chức vào 20h cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, ca ngợi truyền thống đại đoàn kết, uống nước nhớ nguồn.

Đoàn do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài và

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài dẫn đầu.


      Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên một số đài Truyền hình địa phương.
      Chia sẻ với TG&VN khi tham dự Xuân Quê hương 2020 và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào), Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IV Lê Văn Mùi xúc động cho biết: Hàng năm, ông vẫn luôn mong chờ đến ngày tổ chức Xuân Quê hương để trở về đất nước, để hòa chung không khí đón tết cổ truyền của dân tộc.
      Đây cũng là dịp để bà con gặp gỡ giao lưu tạo mối liên kết, kết nối gắn bó giữa kiều bào với nhau ở các nước.“Dù đã mang quốc tịch khác nhưng Việt Nam vẫn là nơi mà mọi kiều bào nói chung và bản thân tôi nói riêng luôn hướng về”, ông Lê Văn Mùi nhấn mạnh.

                                                                       Theo Trang TTĐT Ủy ban TW MTTQ Việt Nam

Xem tin theo ngày:   / /