Tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong ngày ông Công, ông Táo

Thứ Hai, 20/1/2020 - 09:36 Đã xem: 1723

Sáng 16/01 (23 tháng Chạp), tại thành phố Tuyên Quang, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trong ngày ông Công, ông Táo

Một điểm thả cá phóng sinh được Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với

Hội Nông dân tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh tổ chức tuyên truyền

 

      Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người dân Việt Nam lại chuẩn bị mâm cơm cúng tiễn ông Công, ông Táo về trời. Đây là một nét văn hóa đặc sắc, một phong tục đẹp của dân tộc Việt Nam đã được lưu truyền và gìn giữ từ bao đời nay. Tuy nhiên, thời gian qua một bộ phận người dân chưa có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, còn tình trạng xả rác bừa bãi. Với mong muốn để môi trường sạch đẹp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức, hướng dẫn người dân bỏ rác đúng nơi quy định, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, góp phần giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tại các điểm thả cá tiễn ông Công ông Táo về trời, có nhiều tình nguyện viên túc trực hướng dẫn người dân thả cá, thu gom rác, phân loại rác thải. Thông qua công tác tuyên truyền, nhiều người dân đã không sử dụng túi ni lông đựng cá đi thả cá, thay vào đó là đựng cá trong hộp nhựa, sành sứ. Những người sử dụng túi ni lông, họ tự tay bắt cá thả xuống sông sau đó thu lại túi, bỏ vào đúng nơi quy định.

      Tết ông Công, ông Táo đã đến, Tết Nguyên đán cũng sắp đến rất gần. Hy vọng, những hành động, việc làm chưa đúng, chưa đẹp sẽ sớm được khắc phục để mọi người ai cũng được đón một cái Tết vui vẻ và ý nghĩa. Mỗi người dân hãy ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường xanh và sạch đẹp, vừa thực hành tiết kiệm, vừa gìn giữ được những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Một số hình ảnh tại buổi thá cá tiễn ông Công ông Táo:

Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân và Đại đức Thích Thanh Phúc,

Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng người dân tham gia thả cá phóng sinh

 

 

Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân bỏ rác đúng nơi quy định

 

                                                                                                                      Lăng Hằng
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 669 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /