Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo

Thứ Bảy, 28/12/2019 - 15:58 Đã xem: 2679

Ngày 25-12, tại tỉnh Thái Bình, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2019 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo 6 tỉnh: Tuyên Quang, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hưng Yên.

      Dự hội nghị có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân; lãnh đạo Ban Tuyên giáo 6 tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
      Năm 2019, các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức 18 buổi tuyên truyền biển đảo cho 5.570 lượt người nghe. Bộ Tư lệnh vùng I Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã phối hợp cử trên 50 lượt phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí 6 tỉnh đến thăm, động viên và viết bài tuyên truyền về biển đảo. Nhiều hoạt động kết nghĩa giữa các đơn vị của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân và các tỉnh ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng quà cho các gia đình chính sách tỉnh Thái Bình.

 

      Các đơn vị trong Vùng 1 đã thăm hỏi, tặng 703 suất quà, trị giá trên 300 triệu đồng cho các gia đình chính sách, khó khăn; xây dựng 4 nhà tình nghĩa trị giá 280 triệu đồng, ủng hộ trên 559 triệu đồng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" ở 6 tỉnh. Các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp ở 6 tỉnh đã ủng hộ Vùng và các đơn vị trực thuộc gần 700 triệu đồng, góp phần cải thiện đời sống của cán bộ, chiến sỹ hải quân và nhân dân vùng biển. Công tác phối hợp tuyên truyền được triển khai theo đúng kế hoạch, đạt chất lượng, hiệu quả với một số cách làm mới, hoạt động mới. Cùng với đó, tạo bước đột phá, lan tỏa, củng cố và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, tiếp thêm động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thêng liêng của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng quà lưu niệm cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang.


      Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa 6 tỉnh với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân. Đồng chí đề nghị, trong năm 2020, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và các tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, lắng nghe các ý kiến tham luận của Ban Tuyên giáo các tỉnh để đổi mới công tác phối hợp tuyên truyền đi vào chiều sâu. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo các tỉnh tham mưu với cấp ủy chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động hướng về biển đảo, động viên quân và dân Trường Sa, nhà dàn DK1 bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
      Nhằm tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2020 với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020.

 

      Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách của tỉnh Thái Bình; tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong 
phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2019.

 

 Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /