Sơn Dương: MTTQ xã Trường Sinh tích cực tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 12/7/2021 - 21:44 Đã xem: 6467

Xã Trường Sinh (Sơn Dương) hiện có 11 thôn, 1.109 hộ, 4.827 nhân khẩu; xã có 349 đảng viên hiện đang sinh hoạt tại 16 chi bộ.

      Để thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã đã bám sát vào chương trình, kế hoạch của cấp trên và của cấp ủy cùng cấp, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, xác định nội dung cụ thể gắn với từng nhiệm vụ đến các chi đoàn, chi hội, đoàn viên, hội viên, ủy viên Ủy ban MTTQ xã.

 

  Mô hình sản xuất dầu lạc của của HTX nông lâm nghiệp Trường Sinh


      Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Sinh Nguyễn Thanh Huê cho biết: Hàng năm Đảng ủy đã chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã, các tập thể, cá nhân bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương, 100% đăng ký việc làm theo Bác, xây dựng kế hoạch và triển khai đến các chi bộ, khu dân cư, chi đoàn, chi hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xác định mục tiêu cơ bản trong nông thôn mới là nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân, xã Trường Sinh đã có những giải pháp phù hợp để phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hoá, nâng cao giá trị sản phẩm. Ngoài chuyển dịch cơ cấu lao động, việc phát triển các mô hình chăn nuôi đa dạng đã góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân địa phương.  
      So với năm 2011, mức thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 8 triệu đồng/người/năm, hiện tiêu chí này đã được nâng lên gần 38 triệu đồng/người/năm, vựơt 51% so với mức thu nhập tối thiểu. Xã Trường Sinh còn xây dựng mô hình cánh đồng lớn trồng lạc hàng năm có trên 30 ha. Nông dân đã áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp với 90% diện tích. Xã triển khai hỗ trợ 176 hộ nông dân đầu tư thâm canh, tăng năng suất, liên kết sản xuất, chăn nuôi. Trên địa bàn xã có 01 HTX sản xuất, có 17 hộ thực hiện nuôi lợn nái sinh sản; 3 trang trại chăn nuôi dê, thỏ; 01 trang trại nuôi bò sinh sản quy mô lớn; 01 hộ nuôi trâu, bò vỗ béo. 

 

Mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Nguyễn Công Định, thôn Thái Thịnh, xã Trường Sinh


 
      Thực tế cho thấy trong 5 năm qua, xã Trường Sinh đã gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Từ năm 2016 đến năm 2020, nhờ thực tốt công tác tuyên truyền, vận động mà xã đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Năm 2020, xã Trường Sinh được Ban Thường vụ huyện ủy Sơn Dương xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được khen thưởng Đảng bộ “trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội xã được xếp loại HTXSNV. Đảng bộ xã là một trong những tập thể được BTV Tỉnh ủy Tuyên Quang biểu dương tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. MTTQ xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phục vụ tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh khóa XVIII, giai đoạn 2016-2021.
                                                                   Nguyễn Thanh Huê
                                                  Chủ tịch Ủy ban  MTTQ xã Trường Sinh


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4569 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /